บ่นสื่อเสนอข่าวลบ!'บิ๊กตู่'ลั่นเสียงสะท้อนไม่มีผลต่อการตัดสินใจทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการนัดพรรคการเมืองพูดคุย เพื่อปลดล็อกภายในเดือนพ.ย.นี้ หลังจากกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยว่า ในเดือนพ.ย.ก็มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว จะเป็นพ.ย.หรือต้นธ.ค. เดี๋ยวดูกันอีกที ต้องดูเวลาที่เหมาะสม ช่วงนี้ก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ในสื่อโซเชียลมีเดียก็พูดกันเยอะแยะไปหมด ตนได้มอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รวบรวมไว้ทั้งหมด และหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งก็คงจะรับฟัง

"ต่างคนก็ต้องต่างฟัง ผมก็จะทนและจะฟังให้มากที่สุด ถ้าท่านพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์แม้แต่การเลือกตั้ง แต่ไม่ใช่พูดในทำนองที่ทำให้การเลือกตั้งเกิดความสับสนอลหม่าน เพราะวันนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปด้วยดี" 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเริ่มเปิดรายชื่อผู้ที่จะถูกเสนอเป็นนายกฯ บ้างแล้ว พร้อมจะเปิดตัวหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองไหนจะเสนอใครก็ว่ากันไป ส่วนตนยังไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับใคร และยังไม่มีกำหนดเวลา ว่าต้องเมื่อไหร่อย่างไร 

"ตอนนี้ถ้าถึงเวลาถ้าผมจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง ก็ค่อยว่ากันอีกที อย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก อยากให้ดูว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรมากกว่า และไปดูว่ารัฐบาลต่อไปจะทำอะไรอีกบ้าง ได้มากกว่าที่ผมทำหรือไม่ เพราะฉะนั้น ขอร้องว่าอย่าไปฟังว่าไอ้นั่นจะทำ ไอ้นี่จะไม่ทำ เลิกเสียที ทำใหม่ เพราะมันไม่ง่ายนักหรอก ถ้าทุกคนเข้ามาอยู่ในระบบการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างที่ผมทำอยู่ในเวลานี้"

ถามว่า ขณะนี้มีเสียงสะท้อนในเชิงลบ จะมีผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลและคสช.หรือไม่ นายกฯตอบว่า ฟังเสียงสะท้อนทั้งเชิงลบและเชิงบวก และแม้เสียงสะท้อนเชิงบวกจะมีมากมาย แต่สื่อก็ไปขยายตนในเชิงลบมากกว่า ส่วนผลสะท้อนเชิงบวกสื่อขยายให้ตนบ้างหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ แต่ก็ไม่ค่อยเห็น ส่วนใหญ่สื่อมักขยายเรื่องเชิงลบมากกว่า 

"ยืนยันว่า ไม่ว่าเสียงสะท้อนเชิงลบจะมีมากหรือน้อย ก็ไม่มีผลต่อการตัดสินใจของผม ไม่ว่าจะเป็นบวกเป็นลบ ทั้งนี้ เหตุผลที่จะทำให้ผมตัดสินใจ ก็อยู่ที่ความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก การดำเนินการ การบริหารประเทศ ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บท เป็นสิ่งที่ผมติดตามอยู่ตลอดเวลา ก็หวังว่าประชาชนและข้าราชการจะเข้าใจ ว่าวันนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่" 

นายกฯกล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายให้สำนักโฆษกฯ กระทรวง และหน่วยงานต่างๆ ติดตามความคิดเห็นต่างๆ ที่เข้ามาในช่องทางการสื่อสารของตน บางเรื่องจะมีการตอบคำถามแทนด้วย เพราะบางเรื่องตนก็ไม่สามารถตอบได้ รู้เพียงหลักการและนโยบาย รายละเอียดการปฏิบัติหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องตอบแทนได้ เฟซบุ๊กของนายกฯ ถือเป็นฐานข้อมูลกลางและสื่อกลางเพิ่มเติมจากช่องทางของกระทรวงต่างๆ 

ถามถึง คำทำนายของหมอดูที่ระบุว่าจะได้เป็นนายกฯต่อ รวมถึงแฟนคลับชาวเชียงใหม่ต้องการให้ไปลงพื้นที่ ซึ่งนายกฯ ได้รับปาก จะไปเมื่อไหร่ หรือต้องรอให้เข้าสู่เวทีทางการเมืองแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่ายว่า "คำถามที่พวกท่านถามมาเวิ่นเว้อเป็นการเมืองทั้งสิ้น ผมขี้เกียจตอบและไม่ได้โมโหใคร แต่ขี้เกียจตอบ เพราะมันไม่มีประโยชน์กับผมหรือใครเลยทั้งสิ้น " 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการบาดเจ็บจากอาการนิ้วมือด้านขวาซ้นของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้คาดว่าจะมีอาการหนักขึ้น เนื่องจากพยาบาลได้ทำการพันในลักษณะเฝือกอ่อนเต็มฝ่ามือ คาดว่ามาจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้จับเชือกโล้ชิงช้าระหว่างลงพื้นที่ รวมทั้งได้พบปะชาวบ้านมีการจับมือ ซึ่งชาวบ้านบางคนไม่ทราบว่านายกฯ มีอาการบาดเจ็บมาก่อน จนบางครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับแสดงอาการบาดเจ็บให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมบอกว่ายังเจ็บมืออยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"