'จุตพร'ไปนครศรีฯฟุ้งยกระดับภาคใต้เพราะเป็นจุดเปลี่ยนหลายครั้งของประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.61-  ที่โรงแรมเกียรตินคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช สมาชิกพรรคเพื่อชาติกว่า 500 คน มาร่วมประชุมจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาคใต้ โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และแกนนำ นปช. ตามมาเชียร์ให้กำลังใจ

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเชิญมาเป็นวิทยากรของสถาบันพัฒนาการเมืองของพรรคเพื่อชาติ ว่า ภาคใต้เป็นภูมิรัฐศาสตร์ที่สำคัญทางการเมือง ที่เป็นจุดเปลี่ยนหลายครั้งของประเทศไทยความตื่นตัวทางภาคใต้มีสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับภาคอื่นๆในขณะนี้ วัฒนธรรมการเมืองก็ได้ซึมซับเสมอกันแทบทุกภาค

ดังนั้นปรากฏการณ์ของภาคใต้เป็นภาพที่มีความอุดมสมบูรณ์โดยเฉพาะเรื่องทรัพยากร แต่กลับมีปัญหามากมาย ที่รอการแก้ไข ตนในฐานะที่เป็นคนภาคใต้ มีความต้องการให้ภาคใต้ได้ยกระดับ การพัฒนาโดยเฉพาะรากที่มันเป็นปัญหา ที่แก้ไขกันไม่ได้อย่างแท้จริงไม่ว่า จะเป็นเรื่องผลผลิตทางการเกษตรที่มีการแก้ไขได้เพียงครั้งคราว ทั้งยางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งจะนำไปสู่ผลกระทบในวงกว้างทั้งการท่องเที่ยวและเรื่องอื่นๆอีกมากมาย

“ผมเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่ทราบถึงวิธีการแก้ไข และเชื่อว่าหากภาคประชาชนร่วมมือกับพรรคการเมือง ปัญหาทุกอย่างจะแก้ไขได้ ผมในฐานะที่พรรคเพื่อชาติชวนมาเป็นวิทยากร เห็นว่าทั้งพรรคและตัวทรัพยากรบุคคลจะได้มีการหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาของภาคใต้ และเชื่อว่าจะได้เห็นสิ่งงดงามในอนาคต”

นายยงยุทธ ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การมาในครั้งนี้ก็ไม่นึกว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ภาคใต้กันอย่างล้นหลาม และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่ในการพูดคุยที่เรียกว่าเกาะกลางเป็นเรื่องที่ทำให้ประชาชนสนใจ แล้วตื่นตัวกับเรื่องดังกล่าวค่อนข้างมาก

ส่วนตัวมองว่า ผลจากการสัมมนาพูดคุยกันในวันนี้ในฐานะที่ตนและคุณจตุพรมาเป็นวิทยากร ของสถาบันการเมืองนั้นเชื่อมั่นว่า อาจจะขยายผลและทำให้พี่น้องประชาชน เห็นว่าประเทศชำรุดผุพังอันเนื่องมาจากความขัดแย้งส่งผลให้ประเทศชาติอ่อนแอไปเรื่อย แต่หากเราพบปะพูดคุยกันโดยมีพื้นที่ให้สามารถคุยกันมากขึ้น ภายใต้ความเห็นที่ต่างกันก็สามารถจะช่วยกันซ่อมแซมประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"