พาไป...เที่ยวญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

     มีการส่งกันตามไลน์ค่ะว่า...

     ใครที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นบ่อยๆ เคยสงสัยกันไหม? ว่าทำไมกระจกตามตึกอาคารสูงในญี่ปุ่นถึงมีสติกเกอร์สามเหลี่ยมสีแดง ลักษณะคว่ำหัวลง ติดไว้ทุกชั้น

     เขามีไว้ทำไมกัน?!? และทำไมจึงติดแค่บางบานกระจก ไม่ติดให้หมดทุกบาน

     นั่นสิ ...ไปญี่ปุ่นมาก็มากถึงสิบครั้ง ไม่เคยสังเกต และไม่เคยสงสัย เพราะมีคำถามแบบนี้ก็ต้องอ่านเพื่อรู้ไว้ใช่ว่า...สักหน่อย!! เพราะญี่ปุ่นถือว่าเป็นแดนศิวิไลซ์ และสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนวัยเกษียณนี่แหละ

     รู้แล้วรอด!

     สติกเกอร์สามเหลี่ยมสีแดง คว่ำหัวลง ที่ติดอยู่ตามที่พักและอาคารทั่วๆ ไปของญี่ปุ่นเกือบทุกอาคารนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะเจ้าสติกเกอร์นี้จะช่วยเรื่องความปลอดภัยของทุกคนในอาคาร เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างเกิดไฟไหม้ หรือภัยพิบัติต่างๆ จนไม่สามารถออกจากอาคารตามปกติได้

     กรณีนี้ทุกคนไม่ต้องตกใจ ตั้งสติแล้วให้วิ่งไปอยู่บริเวณสติกเกอร์สามเหลี่ยมสีแดง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจะทุบกระจกเข้ามาทางนี้ เวลาทุบกระจกบานนี้มันจะแตกละเอียดเป็นเมล็ดข้าวโพด ทำให้ไม่เป็นอันตรายและสะดวกรวดเร็วที่สุดที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้านในอาคาร ดับไฟก็ง่ายขึ้น แถมโอกาสรอดชีวิตสูงขึ้นอีกด้วย

     นอกจากนี้ ด้านหลังสติกเกอร์สามเหลี่ยม จะมีข้อความเขียนไว้ว่า “ห้ามวางของกีดขวางบริเวณหน้าต่างนี้” อีกด้วย คนญี่ปุ่นนี่เขาคิดรอบคอบจริงๆ

     จุดสังเกตบริเวณที่มักจะติดสติกเกอร์...ส่วนใหญ่จะติดตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไป และติดตามกระจกชั้นเดียวกัน โดยไม่ห่างกันเกิน 40 เมตร รวมถึงต้องติดอยู่ฝั่งด้านหน้าอาคารที่สัญจรได้สะดวกด้วย

     รู้แบบนี้แล้ว!! เวลาไปพักที่ญี่ปุ่นก็อย่าลืมสังเกตสติกเกอร์สามเหลี่ยมสีแดงนี้นะคะ ว่าอยู่ตรงบริเวณไหน เวลาเกิดเหตุขึ้นจนไม่สามารถออกจากอาคารได้ ก็ให้รีบวิ่งไปอยู่บริเวณสติกเกอร์สามเหลี่ยมสีแดงนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทันที

     สำหรับคนไทยแล้ว รู้แล้วก็ขอสวดมนต์ดีกว่า!!! ...สาธุ..ขออย่าได้เจอภัยพิบัติอันตรายใดๆ เวลาไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยก็ตาม...จริงไหมคะ. 

                                                               

                                                                                                                                                                "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"