ทีจีเล็งดึงช่องข่าวละครไทยให้ผู้โดยสารชมสดบนฟ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

บินไทย เอาใจผู้โดยสารเตรียมนำช่องข่าว-ละครไทยให้ผู้โดยสารชมแบบสดๆ บนเครื่องบิน หลังฟีดแบค LIVE TV on Board ดีงาม ช่วยเพิ่มยอดขายตั๋วได้ 5% เล็งเปิดโหวต ธ.ค.นี้ ก่อนให้บริการ เม.ย.62

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีแผนต่อยอดการให้บริการชมรายการโทรทัศน์สดบนเครื่องบิน หรือ LIVE TV on Board ซึ่งสายการบินไทยเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารดีมาก โดยในไตรมาส 2หรือประมาณเดือน เม.ย.62 บริษัทฯ จะเพิ่มช่องรายการโทรทัศน์ ทั้งรายการข่าว และละครไทยให้ผู้โดยสารได้ชมแบบสดผ่านจอทีวีบนเครื่องบินแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความเพลิดเพลิน ไม่พลาดข่าวสารขณะเดินทาง และเป็นทางเลือกให้ผู้โดยสารได้รับชมรายการสดที่หลากหลายมากขึ้น จากปัจจุบันให้บริการอยู่ 4 ช่อง ได้แก่ CNN BBC NHK และ Sport 24 ซึ่งเป็นช่องรายการข่าว และกีฬาชั้นนำระดับโลก

นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในเดือน ธ.ค.61 บริษัทฯ มีแผนจะเปิดให้ผู้โดยสารโหวตเลือกช่องโทรทัศน์รายการข่าว และละครไทยที่ผู้โดยสารต้องการรับชมแบบสดๆ บนเครื่องบิน จากนั้นจะรวบรวมผลโหวต เพื่อติดตั้งช่องโทรทัศน์ที่ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดต่อไป โดยบริษัทฯ ตั้งใจว่าระยะแรกอาจเพิ่ม 1-2 ช่องก่อน เพื่อดูความนิยมของผู้โดยสาร ก่อนขยายระยะที่สองต่อไป ทั้งนี้การบินไทยให้บริการ LIVE TV on Board  ฟรีแก่ผู้โดยสาร ขณะนี้มีเครื่องบินที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ LIVE TV ในห้องโดยสารแล้ว 20 ลำ ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ ทำการบินในเส้นทาง อาทิ เชียงใหม่ สิงคโปร์ โซล โตเกียว โอซากา ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โรม มิลาน และบรัสเซลส์ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 รวม8 ลำ ทำการบินในเส้นทาง อาทิ โตเกียว ไทเป ดูไบ เวียนนา บริสเบน โอ๊คแลนด์ และมะนิลา 

นายวิวัฒน์ กล่าวด้วยว่า หลังจากเปิดให้บริการ LIVE TV on Board พบว่า สามารถช่วยเสริมจุดแข็งทางการตลาดให้การบินไทยได้อย่างดี โดยสามารถเพิ่มยอดจำหน่ายบัตรโดยสารได้มากขึ้นประมาณ 5% ในเส้นทางที่มีการให้บริการดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าเมื่อมีการเพิ่มช่องโทรทัศน์รายการข่าว และละครไทย ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายบัตรโดยสารได้มากขึ้นด้วย.

"ดังนั้นในช่วง 4-6 เดือนข้างหน้าเตรียมนำรายการละครไทยยอดฮิตและรายการข่าวของช่องชื่อดังต่างๆ นำขึ้นไปฉายบนเครื่องบินแบบเรียลไทม์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารนอกเหนือจากรายการกีฬาและช่องข่าวระดับโลกในปัจจุบัน นอกจากนี้การบินไทยยังตั้งเป้าเพิ่มช่องทางการซื้อตั๋วผ่านระบบดิจิทัลทั้งออนไลน์และแอพพลิเคชั่นโดยตั้งเป้าจะเพิ่มยอดขายผ่านระบบดิจิทัลให้เพิ่มขึ้น 10% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 20% ของรูปแบบการขายทั้งหมด"นายวิวัฒน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"