พท.ฉะ'กำนัน'เสียหน้าโดนไล่ด่า โยนขี้ให้อำนาจเก่า


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตแกนนำ กปปส. ระบุระหว่างเดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกพรรคแล้วมีคนต่อต้านก่อกวนนั้นเป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจเก่าว่า นายสุเทพจะพูดแก้เกี้ยว ที่เสียหน้าอย่างไรก็ได้ แต่ประชาชนรู้ดีว่านายสุเทพเป็นคนอย่างไร คำพูดมีความน่าเชื่อถือหรือเป็นโมฆะบุรุษ การออกมาเดินถนนอีกครั้งของนายสุเทพ ประชาชนมีภาพจำที่เลวร้ายกับการเป็นแกนนำม็อบชัตดาวน์ประเทศ ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง ทำให้ประเทศเสียหายหลายแสนล้านหรือไม่ นายสุเทพเคยประกาศจะไม่เล่นการเมือง ก็เล่น บอกจะไม่ตั้งพรรคการเมือง ก็มาตั้ง อ้างว่าตระบัดสัตย์เพื่อชาติ ไม่รู้ว่าในอนาคตจะตระบัดสัตย์เพื่อใครหรือเพื่ออะไรอีกหรือไม่ 
       
"นายสุเทพจะทำอะไร ตราบที่ไม่ผิดกฏหมายก็ทำไป แต่ต้องยอมรับว่ามีภาคส่วนต่างๆได้รับผลกระทบจากการก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศเป็นจำนวนมาก คำว่ากลุ่มอำนาจเก่าของนายสุเทพ ไม่รู้ว่าหมายถึงกลุ่มใด แต่กลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากการชัตดาวน์ประเทศ เป็นกลุ่มที่ถืออำนาจรัฐอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ สังเกตจากการมีแกนนำกปปส. ได้รับการตบรางวัลเข้าไปรับตำแหน่งในรัฐบาลมากมาย" นายอนุสรณ์ ระบุ
         
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขณะที่พรรคที่มีจุดยืนตรงกันข้ามกับรัฐบาล คสช. ทำอะไรก็ต้องระวัง แต่พรรคของนายสุเทพ ทำอะไรก็ได้ไฟเขียวผ่านตลอดหรือไม่ ดังนั้นการมีคนไปต่อต้านก่อกวน มีห้างไม่ยอมให้เข้า แทนที่นายสุเทพจะโทษคนอื่น ต้องสำรวจพฤติกรรมของตัวเองด้วยว่าไปทำอะไรไว้ สิ่งที่นายสุเทพ ได้รับผลกรรมในวันนี้ อาจเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความเสียหายที่เกิดในวงกว้างจากการชัตดาวน์ประเทศหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"