นครพนมหนาวแล้ว! คาดปีนี้ต่ำกว่า10องศา


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าประเทศย่างเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.61นั้น ล่าสุดสภาพอากาศหนาวเย็นเริ่มแผ่ปกคลุมจังหวัดนครพนมแล้ว มีอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ประมาณวันละ 1 -2 องศาเซลเซียส  โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ อ.ท่าอุเทน 18 องศาเซลเซียส  ถือว่าต่ำสุดในรอบปี และมีแนวโน้มจะลดลงต่อไปเรื่อยๆ  โดยเฉพาะพื้นที่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ตรงข้ามกับประเทศลาว ที่มีเทือกเขาทอดยาวนับร้อยกิโลเมตร จำนวน 4 อำเภอคือ อ.บ้านแพง,ท่าอุเทน,เมืองฯ,และธาตุพนม  นอกจากชาวบ้านจะเจอสภาพอากาศหนาวเย็นแล้ว  ยังมีลมกระโชกแรงเป็นระยะอีกด้วย ซึ่งทางสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชน เตรียมพร้อม ทั้งเครื่องนุ่งห่มกันหนาว หมั่นออกกำลังกาย ป้องกันการเจ็บป่วยจากโรคที่มาจากภัยหนาว

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนมเริ่มมีอากาศหนาวเย็น โดยจากการตรวจสอบข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในช่วงปลายเดือนนี้ จะมีสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัด ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส  ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนมได้เตรียมความพร้อม ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะนครพนมมีเสน่ห์ที่มีอากาศดี บริสุทธิ์จากธรรมชาติ รวมถึงมีสภาพแวดล้อม ทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาวปีนี้  จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวสองฝั่งโขงไทย-ลาว โดยจะมีการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทางจังหวัดได้เตรียมพร้อม ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้ง 12 อำเภอ โดยจะประสานไปยังทุกหน่วยงาน เตรียมความพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือ ในการจัดงบประมาณสนับสนุนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแก่ชาวบ้านที่ขาดแคลน  และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนในพื้นที่ให้หมั่นดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย เพราะเชื่อว่าปีนี้สภาพอากาศจะหนาวจัดไม่แพ้ปีที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"