เช็กอิน..บ้านอาจารย์ฝรั่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

      เป็นแหล่งรวมพลคนชอบกินกาแฟ นั่งชิลๆ สบายๆ เสพงานศิลป์ไปในตัวเสียแล้วสำหรับ "บ้านอาจารย์ฝรั่ง (ศิลป์ พีระศรี)"  ภายในพื้นที่ของสำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก บนถนนซังฮี้

      อายุเป็นเพียงตัวเลข ..มนุษย์ป้าจึงไม่ต้องแคร์สื่อ เมื่อเดินก้าวเข้าไปแล้วพบว่า คนที่ไปนั่งจิบกาแฟ ชมงานศิลป์ที่บ้านอาจารย์ฝรั่งนั้น ส่วนใหญ่อายุไม่เกินเลข 3 นำหน้า

      รสชาติกาแฟว่าไปแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากที่อื่นเท่าไรนัก แต่เมนูน้ำกะทกรกนี่สิ อร่อยเริ่ด สำหรับคนที่กำลังง่วงเหงาหาวนอน เพราะตักกินปั๊บ ตาสว่างปุ๊บ จากนั้นก็จะหยุดไม่อยู่ เพราะเย็นชื่นใจแบบไทยๆ..555 แต่ดูเหมือนว่าสนนราคาจะคำนวณบนพื้นฐานของฝรั่งมากกว่าราคาแบบไทยนะจ๊ะ

      ไม่ว่ากัน!! เพราะคนที่จะไปที่นั่นคงมิได้แค่หิวน้ำ อยากกินกาแฟแล้วก็แวะเข้าไปเพื่อหยุดความกระหาย...แน่นอน ด้วยการจะไปเช็กอินที่บ้านอาจารย์ฝรั่งนั้น ต้องตั้งอกตั้งใจไปเป็นการเฉพาะเจาะจงจ้า

      ประมาณว่า ไม่มีรถยนต์ขับไปเอง ก็ไม่ง่ายนัก ถึงแม้อยู่ริมถนนใหญ่ แต่มันก็เป็นริมถนนด้านที่รถเมล์แค่ผ่าน แต่ไม่จอด นอกจากนั้นถ้าไม่สังเกตดีๆ ว่า สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบกอยู่ตรงมุมถนนก่อนขึ้นสะพานซังฮี้ล่ะก็ รับรองว่าจะเถลือกไถลอ้อมไปไกล จึงจะหาเจอได้

      ของหายาก คุณค่าราคามันก็ต้องแพงกว่าปกติทั่วไป เป็นธรรมดา 

      อย่างไรก็ตาม ถือว่าคุ้มค่าเวลากับการดั้นด้นไปเช็กอินที่บ้านอาจารย์ฝรั่ง เพราะภายในบ้านจัดสถานที่ไว้งดงาม สมกับเป็นบ้านของปรมาจารย์ด้านศิลป์ 

      งานแสดงผลงานของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่เคยปั้นไว้ในอดีต รวมทั้งผลงานต่างๆ ของเหล่าศิลปินที่เป็นลูกศิษย์ลูกหาของอาจารย์ ก็ถือเป็นอาหารสมองเพิ่มรสชาติของกาแฟธรรมดาๆ ให้เข้มข้นน่าติดตามได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

      ทราบจากคนดูแลและบริหารจัดการบ้านอาจารย์ฝรั่งว่า จะมีงานนิทรรศการศิลป์ต่างๆ เวียนมาแสดงที่นี่ให้สมกับคอนเซ็ปต์ของบ้านแห่งนี้เป็นประจำค่ะ และสดๆ ร้อนๆ ก็คือวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้จะมีการเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรมสีน้ำโลก "High Prototype"-World Watercolor Art Exhibition in Bangkok 2018 ที่สดสวยงดงามของศิลปินที่รักการเขียนสีน้ำ

      ดังนั้น ..แวะเข้าไปเมื่อไหร่ ไม่ผิดหวังรับรอง โดยเฉพาะชาวเราที่ต้องท่องจำคำว่า Slow Life ให้ขึ้นใจนะคะ.

                                                        "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"