'ลูกเจ้าสัววิชัย' ขอรับไม้ต่อพ่อ ส่งศพกลับ2พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

    ลูกชายคนเล็กเจ้าสัววิชัยเปิดใจครั้งแรก  คิดถึงพ่อสุดหัวใจ ลั่นรับไม้ต่อทำให้ดีที่สุดไม่ให้ผิดหวัง  เตรียมเคลื่อนศพกลับไทย 2 พ.ย. ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดเทพศิรินทร์ "บิ๊กป้อม" เสียใจกับครอบครัวศรีวัฒนประภา
    เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมรสรเลสเตอร์ซิตี บุตรชายคนเล็กของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ซึ่งประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้สนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ทำให้นายวิชัย ทีมงาน และนักบินเสียชีวิตรวม 5 ราย เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ได้ออกมาโพสต์ความรู้สึกเป็นครั้งแรกว่า 
    "ผมขอขอบคุณทุกคนจากใจครับ ครั้งนี้มันทำให้ผมรู้ว่าคุณพ่อยิ่งใหญ่ระดับโลกและอยู่ในหัวใจของหลายคนมากๆ ผมภูมิใจที่ได้เกิดมามีพ่อที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ผมเป็นคนที่รับไม้ต่อจากคุณพ่อ ผมจะไม่มีทางทำให้คุณพ่อผิดหวังครับ และผมเชื่อว่าทุกคนจะสนับสนุนผมไม่มากก็น้อยในทุกๆ ด้าน ผมขอขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมาและให้กำลังใจจากทุกที่ครับ คุณพ่อสอนผมให้เข้มแข็งและเป็นคนดูแลครอบครัวมานานมาก ท่านมีวิธีการสอนให้ผมเติบโตแบบไม่รู้ตัวท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานและใช้ชีวิต ซึ่งทุกอย่างอยู่ในตัวผมแล้ว วันนี้ท่านฝากงานชิ้นใหญ่ที่สุดไว้ให้ผมแล้วครับ และผมจะดูแลรักษามันให้ดีที่เท่าที่ความสามารถผมจะทำได้ และจะไม่มีวันไหนเลยที่จะทำให้คุณพ่อผิดหวังในตัวผม ผมและครอบครัวกราบขอบคุณอีกครั้งครับกับความจริงใจและหวังดีในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ คิดถึงคุณพ่อสุดหัวใจ" 
    ทางด้านบรรยากาศภายนอกสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีแฟนบอลและคนที่มีความเกี่ยวพันกับสโมสรทยอยมาวางหรีดกันอย่างไม่ขาดสายให้กับทั้งประธานสโมสรและอีก 4 ชีวิต ในเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อคืนวันเสาร์ นอกจากดอกไม้แล้ว แฟนบอลหลายคนยังนำผ้าพันคอของทีม เสื้อ รูปถ่าย ตุ๊กตา ไปจนถึงพระพุทธรูป มาวางเพื่อเป็นการไว้อาลัย
    ส่วนความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ภายหลังยกเลิกเตะนัดกลางสัปดาห์ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้ประกาศล้มแผนที่จะเดินทางโดยเครื่องบินสำหรับเกมนอกบ้านกับคาร์ดิฟฟ์ซิตีเสาร์นี้แล้ว โดยจะเดินทางโดยรถบัสในวันศุกร์ ซึ่งใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง แทนการเดินทางทางอากาศที่ค่อนข้างยังสะเทือนใจนักเตะของทีมอยู่หลังเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของประธานสโมสรตกเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ผู้บริหารทั้งหมดรวมถึงสตาฟฟ์และนักเตะต่างเห็นพ้องกันว่าการเดินทางโดยเครื่องบินหลังเหตุเฮลิคอปเตอร์ของประธานสโมสรตก อาจสร้างความไม่สบายใจ และสร้างความสะเทือนใจให้ทุกคนมากขึ้น ส่วนทีมในดิวิชั่น 2 ในลีกเบลเยียม โออัช ลูแว็ง ที่เป็นของคิงเพาเวอร์อีกทีม ที่ได้ยกเลิกเกมกลางสัปดาห์ไปเช่นกัน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวสำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ 
    ขณะที่ ไนเจล เพียร์สัน อดีตผู้จัดการทีม "จิ้งจอก" เลสเตอร์ซิตี ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ของสโมสรกล่าวอาลัยถึงชายที่ดึงเขากลับไปยังสโมสรอีกครั้งในปี 2011 โดยเพียร์สันเป็นคนพาเลสเตอร์ฯ คว้าแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพในยุคนายวิชัย ก่อนพาทีมรอดการตกชั้นได้อย่างหวุดหวิด ในการกลับขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลแรก
     "มันเป็นความยากลำบากอย่างที่สุดที่ผมต้องเขียนแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวศรีวัฒนประภา และครอบครัวคิงเพาเวอร์ทั้งหมด เขามีบุคลิกที่เหมือนจะนิ่งเงียบ แต่ขณะเดียวกันก็เปี่ยมด้วยรัศมีแห่งความเป็นผู้นำ ซึ่งบทบาทของเขาทรงอิทธิพลอย่างมากต่อวงการฟุตบอลอังกฤษ ความเป็นผู้นำและขั้นตอนต่างๆ ในการบริหารที่เขาได้ถ่ายทอดและปลูกฝังให้เกิดขึ้นภายในสโมสรเลสเตอร์ซิตีได้ผลิดอกออกผลจนทำให้คนทั้งโลกได้เห็นว่าเขาทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นจริงได้ เมื่อสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จท่ามกลางสถานการณ์ที่เหลือเชื่ออย่างที่สุด"
    ไนเจลกล่าวว่า คนเป็นผู้จัดการทีมคงไม่อาจได้เจอเจ้านายที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเจอช่วงเวลาที่ดีหรือช่วงเวลาที่ลำบากกี่ครั้งกี่หน แต่ยังได้รับการสนับสนุนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งกลายเป็นแรงกระตุ้นและสร้างความสบายใจในการทำงานอย่างดีเยี่ยม ความอบอุ่น ความมีอารมฌ์ขัน และความเอื้อเฟื้อของเขา ยังขยับขยายไปสู่ครอบครัวของผมด้วยเสมอๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะรู้สึกขอบคุณเขาไปอีกยาวนาน คงคิดถึงคำแนะนำต่างๆ ของเขาเป็นอย่างมาก รวมถึงอารมฌ์ขันและเสียงหัวเราะของเขา คงคิดถึง "เดอะบอส" เป็นอย่างมากแน่
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีการเคลื่อนศพของเสี่ยวิชัยกลับมาถึงไทยในวันศุกร์ที่ 2 พ.ย.นี้ และมีการติดต่อวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ไว้เตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศลแล้ว
    โดยได้รับการเปิดเผยจากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหารว่า มีผู้ใหญ่ได้ประสานกับทางวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเรื่องนี้ โดยทางวัดจัดศาลา 11 กวีนิรมิต เป็นศาลาที่จัดงานให้กับนายวิชัย แต่เรื่องกำหนดการและการนำศพมานั้น ยังไม่มีรายละเอียด ทางวัดก็ยังไม่ทราบว่าจะนำศพมาวันใด อย่างไรก็ดี เมื่อมีผู้ใหญ่ติดต่อมาที่วัด จากนี้ทางศาลา 11 ก็จะไม่มีการรับศพ เพื่อรอศพของนายวิชัยเพียงรายเดียว โดยศาลา 11 นี้มีความพร้อมใช้งานได้เลยในทันที เพราะมีการดูแลทำความสะอาดอยู่แล้ว สำหรับศาลา 11 นี้ ตั้งอยู่กลางน้ำมีสะพานทอดยาวไปยังศาลามีความสวยงาม
    วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายวิชัยว่า ต้องเสียใจแทนครอบครัวเขาด้วย เขาเป็นคนมีชื่อเสียง ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับนายวิชัย ไม่มีอะไรพิเศษ แค่คนเคยคุยกันเฉยๆ เหมือนคนรู้จักกัน 
     พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานเรื่องนำร่างมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแต่อย่างใด หากประสานมาก็ให้ความร่วมมือ ตนไม่ทราบกำหนดการเกี่ยวกับการนำร่างของนายวิชัยกลับมาประเทศไทย เฝ้าติดตามข่าวสารเช่นกัน
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ยังกล่าวในฐานะประธานสโมสรโปลิสเทโรว่า เชื่อว่าทุกคนที่ได้รับข่าวการเสียชีวิตของนายวิชัย ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน คือเสียใจ ตนเชื่อว่าทุกคนที่รู้จักนายวิชัยต้องรู้สึกเสียดายและเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ที่ผ่านมานายวิชัยส่งนักฟุตบอลทีมเลสเตอร์ฯ มาอยู่กับทีมโปลิสเทโรให้การสนับสนุนกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"