เพื่อไทยอ้างชาวบ้านบ่นเศรษฐกิจแย่คิดถึงแม้ว-ยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนประชาชนประกอบการจัดทำนโยบายพรรค จากการลงพื้นที่ ชาวบ้านทุกบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ชักหน้า ไม่ถึงหลัง เปรียบเทียบกับเศรษฐกิจสมัย ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชาวบ้านเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน พืชผลการเกษตรเป็นราคา ชาวบ้านมีรายได้ดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนในตำบล หมู่บ้าน ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านเริ่มลืมตาอ้าปากได้ มันต่างอย่างสิ้นเชิงกับปัจจุบันนี้ ที่ความสุขมันหดหายไป ความสุขมันไม่ได้กลับคืนมาตามเพลงที่โฆษณาไว้ เริ่มบ่นกันว่าไม่ไหวแล้ว ลำบากจริง ๆ ยิ่งตอนนี้ยิ่งวิตกกังวลไปหมดว่า ค่าเทอมลูกจะหาจากไหน ยางเหลือเพียง 15 - 16 บาทต่อกิโลกรัม ปาล์มห้าสลึงต่อกิโลกรัม ชาวบ้านจึงขอให้พรรคเพื่อไทยจัดเตรียมนโยบายช่วยเหลือประชาชนในด้านเศรษฐกิจ ปากท้องเป็นหลักก่อนอย่างอื่น 

นายชวลิตกล่าวว่า เมื่อติดตามข่าวสารบ้านเมืองวันนี้ รัฐบาลจัดประชุม ครม.สัญจรถี่ยิบเหมือนกัน เน้นภาคเหนือกับภาคอีสาน โดยจัดประชุมทั้งสองภาคไปแล้วถึง 8 ครั้ง โปรยงบประมาณไปถึง 1.2 ล้านล้านบาท เมื่อได้อธิบายให้ชาวบ้านฟังว่า กว่า 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลใช้งบประมาณในการพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาประชาชนถึง 11 ล้านล้านบาท ชาวบ้านต่างรำพันว่า ใช้งบประมาณมากมายขนาดนั้น ทำไมฉันจึงจนลง ๆ เป็นข้อเปรียบเทียบให้ชาวบ้านพิจารณาว่า จะให้รัฐบาลนี้สานงานต่อหรือไม่ ตนให้สัมภาษณ์มาแล้วหลายครั้งว่า เศรษฐกิจ ปากท้อง จะเป็นปัจจัยกำหนดพรรคการเมืองและผู้นำในการบริหารประเทศ ขณะนี้ชาวบ้านต่างรอวันเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ดีขึ้น เขาหวังรัฐบาลที่จะตั้งจากมือประชาชนเอง เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"