สอศ. เร่งสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา ทดแทนตำแหน่งว่าง 58 อัตรา


เพิ่มเพื่อน    

1พ.ย.61- สอศ. เร่งสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา ทดแทนตำแหน่งว่าง 58 อัตรา “สุเทพ” เผย ช่วง 1-2 ปี มีตำแหน่งว่างมากถึง 182 อัตรา ฝาก ผู้บริหารสถานศึกษาอาฃีวะมีความมั่นใจในกระบวนการคัดเลือก

 นายสุเทพ ชิตยวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งแต่งโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ขณะนี้ สอศ. ได้ดำเนินการตั้งแต่งข้าราชการครู และรองผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัด สอศ. เสร็จเรียบร้อย หลังจากนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สอศ. คาดว่าหลังวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย และเมื่อดำเนินการโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษาเรียบร้อยแล้ว สอศ.จะเร่งดำเนินการสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อเข้ามาทดแทนในตำแหน่งว่างที่มีอยู่จำนวน 58 อัตรา ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้รับการอนุมัติหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สอศ. ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะต้องสอบขึ้นบัญชีไว้จำนวน 2 ปี เนื่องจากในช่วง 1-2 ปีต่อจากนี้จะมีผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สอศ.เกษียณอายุราชการ และจะทำให้มีตำแหน่งว่างมากถึง 182 อัตรา ดังนั้น สอศ.จะต้องสอบคัดเลือกเกินกว่าจำนวนที่จะมีตำแหน่งที่จะว่างในอนาคต

        

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการพิจารณาโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สอศ. ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาแล้ว โดยตนได้เน้นย้ำมาตลอดว่า จะต้องพิจารณาด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใสและตรวจสอบได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาบุคลากรของ สอศ.จึงไม่มีปัญหาการร้องเรียนในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนต้องเน้นย้ำเป็นพิเศษเกี่ยวกับการพิจารณาโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา คือ การดำเนินการจะต้องไม่ทำให้เกิดสูญญากาศในการทำงาน เนื่องจากอาจจะมีบางสถานศึกษาที่มีปัญหาขาดรองผู้อำนวยการวิทยาลัย หากมีการย้ายบุคลากรที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะกระทบการงานบริหารสถานศึกษาได้ เช่น ผอ.วิทยาลัยขนาดเล็ก ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.วิทยาลัยใหญ่ ที่ไม่มี รองผอ.ช่วย เป็นต้น ซึ่งคงต้องดูในรายละเอียดอย่างรอบคอบว่าจะทำอย่างไร เมื่อย้ายไปแล้วจะไม่เกิดผลกระทบกับงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"