ฟัน5เสือหนองแค เซ่นทลายผับมั่วยา


เพิ่มเพื่อน    

    กรมการปกครองนำกำลังดอดจู่โจมผับดัง "หลังเขา" ในอำเภอหนองแครับวันฮัลโลวีน พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปกินเหล้าเมายา 128 คน จับตรวจปัสสาวะสีม่วง 131 คน ยาเสพติดเกลื่อนร้าน ดำเนินคดีแม่ลูกเจ้าของร้าน 6 ข้อหา 5 เสือหนองแคถูกผีหลอกทันที เจอเด้งเข้า บช.ภ.1 พร้อมถูกตั้งกรรมการสอบ "เฉลิมเกียรติ" เต้น เพิ่งลงพื้นที่แท้ๆ
    เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี เข้าปิดล้อมตรวจตรวจค้นผับหลังเขา Back Moutain ริมถนนสุวรรณศร สายหินกอง-นครนายก ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นและมีการเสพยาเสพติด  
    เมื่อเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไปก็สั่งให้เปิดไฟ พบนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันฮัลโลวีน จากนั้นได้คัดแยก พบมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีอยู่ถึง 128 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี 43 คน จากการตรวจปัสสาวะ พบปัสสาวะเป็นสีม่วงจำนวน 131 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพหลายชนิด ทั้งยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน ยาไฟว์ ถูกทิ้งเกลื่อนพื้น รวมทั้งในห้องน้ำ โดยพบยาอีและยาเคบรรจุซองจำนวน 83 ซอง ยาอีและยาไฟว์อีกจำนวนหนึ่ง 
    จากการตรวจสอบ นายกฤษณะ วงศ์ด้วง อายุ 30 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการดูแลร้าน แต่ในใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และใบทะเบียนพาณิชย์ มีนางขวัญจิต แซ่หงุ่ย มารดาของนายกฤษณะ มีชื่อเป็นผู้ขออนุญาต ส่วนผับดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายกฤษณะ และนางขวัญจิต รวม 6 ข้อหา คือ 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 6.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย (จัดโปรโมชั่น) นอกจากนี้ นายอำเภอหนองแคจะรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีสั่งปิดร้านหลังเขา มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไป
    ไม่นานหลังปฏิบัติการตรวจจับผับหลังเขา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ก็ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายตำรวจในพื้นที่ สภ.หนองแค เข้ามาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมสั่งให้ตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากพบบกพร่องต่อหน้าที่ หรือมีการปล่อยปละละเลย ก็จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวตนเองเพิ่งลงไปมอบนโยบาย แต่กลับพบการกระทำผิด จะถือว่าตำรวจท้องที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือไม่นั้น ขอให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติย้ำว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญและดำเนินการมาตรการป้องกันและปราบปรามสกัดยาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด แบบขุดรากถอนโคน เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าประเทศ และหากเข้ามาแล้วก็จะต้องดำเนินการจับกุมให้หมด ในส่วนภายในประเทศสั่งการให้เข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะสถานบันเทิง สถานบริการที่ปล่อยให้มีการใช้สารเสพติด โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน 
    ขณะที่ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.หนองแค ประกอบด้วย พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ ผกก., พ.ต.ท.สราวุฒิ ทองภู่ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.เหมราช รุ่งโรจน์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พงษ์ปกรณ์ พิพัฒนสมพร สวป., พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ไชยสงเมือง สว.สส. โดยให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 และขาดจากตำแหน่งเดิม
    นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"