พระราชทานโกศ8เหลี่ยมวิชัย


เพิ่มเพื่อน    


    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "เจ้าสัววิชัย" ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผยเหตุ ฮ.ตกเบื้องต้นมีชิ้นส่วนบางอย่างหลุดออกมา 
    เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน มีการเผยแพร่กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท  คิง เพาเวอร์ ณ ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.30 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ  และเวลา 18.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรม วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน-วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม
    การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน ทั้งนี้ เจ้าภาพขอความร่วมมืองดพวงหรีด  ท่านสามารถร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช สำหรับกำหนดพระราชทานเพลิง จะได้แจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
    สำหรับการค้นหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย  ประสบเหตุตกนอกสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม เมื่อค่ำคืนวันที่ 27 ต.ค.นั้น ล่าสุด นายโทนี เคเบิล อดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนอาวุโสของสำนักงานสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (เอเอไอบี) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสกายนิวส์ว่า จากคลิปดังกล่าวจะเห็นว่านักบินได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นจากกลางสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม ตามปกติ แต่เฮลิคอปเตอร์เริ่มหมุนขณะบินอยู่เหนือสนามคิงเพาเวอร์แล้ว และเห็นชิ้นส่วนบางอย่างหลุดออกมา
    เขากล่าวว่า ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นใบพัดของโรเตอร์ท้ายเฮลิคอปเตอร์ จนทำให้เฮลิคอปเตอร์หมุนคว้างอยู่ประมาณ 5 วินาที จากนั้นได้มีชิ้นส่วนหลายชิ้นหลุดออกมาด้วยอันเนื่องมาจากโรเตอร์ท้ายหลุด จนทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก เอเอไอบีซึ่งกำลังตรวจสอบกล่องบันทึกข้อมูลการบินซึ่งเก็บได้ 1 วันหลังเกิดเหตุเผยว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะแสดงความเห็นหรือสรุปสาเหตุการตก
    "เราจะตรวจสอบหลักฐานรอบด้าน โดยคลิปวิดีโอขณะเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นจากสนามเป็นเพียงหลักฐานชิ้นหนึ่งเท่านั้น"
    ขณะที่โฆษกบริษัท ลีโอนาร์โด ของอิตาลี ซึ่งผลิตเฮลิคอปเตอร์รุ่นเอดับเบิลยู 169 ลำที่ตก กล่าวว่า บริษัทกำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเอเอไอบีและทางการอังกฤษในการสอบสวนเหตุการณ์นี้
    เว็บไซต์เดลีเมล์และเดลีสตาร์ สื่อในอังกฤษ อ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการบินว่า จากคลิปวิดีโอล่าสุดที่มีการเผยแพร่ แสดงให้เห็นโรเตอร์ท้ายของเฮลิคอปเตอร์อาจหลุดกลางอากาศ จนทำให้เฮลิคอปเตอร์หมุนคว้างตกกระแทกพื้นดินอย่างรุนแรงจนไฟลุกไหม้
    ขณะที่นายเดวิด เลียร์เมาท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศยาน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่า จังหวะบินขึ้นจากสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมของเฮลิคอปเตอร์ ไม่มีอะไรผิดปกติ แม้ดูแล้วไม่ค่อยดีตรงที่ลอยขึ้นมาจากพื้นสนามในแนวเกือบจะตั้งฉาก
    เขาบอกว่า มองไม่เห็นความผิดปกติในจังหวะที่ลอยตัวขึ้นมา แต่มันเป็นงานยากในการไต่ระดับจากพื้นสนาม เพราะถ้าจะให้ดีแล้วคุณจำเป็นต้องมีแรงส่งไปข้างหน้าสักเล็กน้อยในจังหวะที่บังคับเครื่องให้ลอยขึ้นมา
    "นักบินบังคับเครื่องขึ้นมาแทบจะเป็นแนวมุมฉากกับพื้นจนลอยขึ้นมาสูงเหนือสนาม จากนั้นจึงทำการหักเลี้ยวไปทางขวา แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็สูญเสียการควบคุมเครื่อง"
    นายเลียร์เมาท์ระบุว่า หากสาเหตุที่เครื่องขัดข้องเกิดจากใบพัดที่หางมีปัญหา หมายความว่านักบินจำเป็นต้องปิดสวิตช์ที่ควบคุมใบพัดดังกล่าวสถานเดียว ซึ่งนั่นจะทำให้เครื่องหยุดทำงานและลงมาสู่พื้นล่าง
การปิดสวิตช์ใบพัดนั้นต้องทำโดยเร็วที่สุด ถ้าคุณรู้ตัวและทำมันได้เร็วพอ คุณจะสามารถหยุดระบบหมุนของใบพัดและทำให้เฮลิคอปเตอร์อยู่ในสภาพที่ร่อนบนอากาศได้ แต่ถ้าช้าจนทำให้ใบพัดเกิดการหมุนแล้ว แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำทั้งหมดดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"