'ป้อม' อบรมชุดใหญ่ 'ศรีรายวัน' มั่วนิ่มข้อมูล!


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย.61 - พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดหาเฮลิคอปเตอร์รุ่นออกัสตา เวสต์แลนด์ เอ ดับเบิลยู 139 หรือ Agusta Westland AW139 และรุ่น AW149 ของกรมการขนส่งทหารบก ว่า เขาซื้อเครื่องเปล่าและราคาก็ไม่ใช่ราคาที่นายศรีสุวรรณระบุมาด้วย โดยกองทัพบกซื้อเฮลิคอปเตอร์รุ่น AW 139 และ รุ่น AW 149 ส่วน AW 169 ยังไม่มี เพราะยังไม่มา และการซื้อเป็นไปเพื่อเตรียมอุปกรณ์ทางการทหาร ซึ่งออปชั่นของเครื่องบินแต่ละลำไม่เหมือนกัน เป็นคนละแบบ จากนี้กองทัพบกจะออกมาชี้แจงถึงการจัดซื้อดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้มีการชี้แจงไปแล้ว ไม่ฟังกันเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการอาจทำให้สังคมเข้าใจผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวกองทัพบกจะชี้แจง ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ชี้แจงไปแล้ว จะอะไรอีก ยืนยันว่าไม่มีแพงกว่า ที่แพงเพราะออปชั่นแต่ละลำไม่เหมือนกันเท่านั้น เมื่อถามว่า ออปชั่นที่ว่านั้นมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้โห ผมไม่ใช่นักบิน จะให้ผมเป็นนักบินหรืออย่างไร”

เมื่อถามว่า เครื่องบิน 2 ลำดังกล่าวจัดซื้อในยุคที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการซื้อคนละแบบ เพราะเราซื้อ AW 139 แต่นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ใช้ AW 169

“เรื่องนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ทันไรก็ไปยื่นแล้ว ไม่รู้อะไรเลยว่าถูกหรือผิด กองทัพบกซื้อแบบจีทูจี ไม่ซื้อแพงไม่ซื้อถูก เราซื้อตามราคาที่เขากำหนด และยืนยันว่าโปร่งใส ตรวจสอบได้”พล.อ.ประวิตร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"