พลังธรรมใหม่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.150เขต ชูธงทวงคืนพลังงาน


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.61 - พรรคพลังธรรมใหม่ ได้จัดการประชุมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.150 เขตทั่วประเทศของพรรค โดย นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวพน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ วันที่ 24 ก.พ.62 อย่างแน่นอน ซึ่งการประชุมในวันนี้เป็นการพูดคุยของ ส.ส.กลุ่มแรก และในวันที่ 20 พ.ย.นี้ พรรคจะทำการปฐมนิเทศ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คนและ ส.ส.สัดส่วน 150 คน และมีสมาชิกพรรคครบ 80,000 คนก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ให้ประชาชนทั่วประเทศเห็นว่าพรรคพลังธรรมใหม่ คือพรรคที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง 

"เราเป็นพรรคที่ประชาชนมาร่วมกันเสียสละเวลา เงินทอง เพื่อที่จะสร้างพรรคของปรระชาชนจริง ๆ โดยเราไม่ได้มีเงินทองมากมายที่จะไปสู้กับพรรคอื่น แต่เราจะใช้อุดมการณ์ ความมุ่งมั่น พยายาม ของสมาชิกทั่วทั้งประเทศที่จะทำการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายหลักคือ เราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นดินแดนที่ปราศจากคอร์รัปชัน และต้องการปฏิรูปพลังงานไทยให้สมบัติ ทรัพยากรของคนไทยกลับมาเป็นของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง"นพ.ระวี  กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าท่าทีหลังการเลือกตั้งของพรรคพลังธรรมใหม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์พรรคการเมืองของประเทศไทยถูกแบ่งออกไป 3 ก๊ก 1.คือพรรคประชาธิปไคยที่พรรคเพื่อไทยเป็นคนนำ 2.พรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชาเป็นนายก และ 3.ก๊กเสรีประชาธิปไตยที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นธงนำ 

สำหรับพรรคพลังธรรมใหม่เราขอยืนยันว่าเราไม่ได้อยู่ใน 3 ก๊กนี้ เราไม่ต้องการประชาธิปไตยแบบตะวันตก แต่เราต้องการธรรมาธิปไตย คือประชาธิปไตยที่เป็นธรรม เพราะฉะนั้นหลังการเลือกตั้งหากเราได้ ส.ส.25 คนเราจะเสนอคนของพรรคขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคได้มีการเตรียม 3 รายชื่อแคนดิเดตไว้แล้ว 1 ใน 3 ของคนมีหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แต่อีก 2 รายชื่อจะขอเปิดเผยในช่วงเดือนธ.ค.นี้ 

"หากเราไม่ประสบความสำเร็จได้คะเนนเสียงตามที่วางเป้าหมายไว้ เราจะให้สมาชิกในพรรคทั่วประเทศลงประชามติเลือกรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น ๆ ที่พวกเราเห็นว่ามีความเหมาะสมมากที่สุดในขณะนั้น  เพื่อที่จะให้บ้านเมืองเดินได้และมีความสงบเรียบร้อย พลังธรรมใหม่ไม่ได้เป็นศัตรูหรือมิตรกับใครอย่างแท้จริง และเราไม่ได้เป็นนอมินีของใครอย่างแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีพรรคการเมืองพรรคอื่น ๆ ได้ทาบทามพลังธรรมใหม่มาร่วมงานหรือไม่ น.พ.ระวี กล่าวว่า ตามการทำงานของพรรคการเมืองก็มีการพูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ แต่พรรคเรามีจุดยืนที่ชัดเจน คนที่จะเข้ามาร่วมงานกับเราก็ต้องมีอุดมการณ์ที่ไปในทางเดียวกัน หากไม่ใช่คนที่คิดแบบเดียวกัน พรรคพลังธรรมใหม่สามารถเเป็นฝ่ายค้านได้เช่นกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"