นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาวเย็นในเชียงใหม่ -บุรีรัมย์ คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

 

นักท่องเที่ยวยังคงไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ยอดดอยอินทนนท์คึกคัก แม้วันนี้ไม่มีเหมยขาบ แต่อุณหภูมิยังแตะ 1 องศา ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติอื่นก็เริ่มคึกคักด้วย ด้าน บุรีรัมย์ ประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปชมความสวยงามปากปล่องภูเขาไฟที่มอดดับสนิทนับแสนปu

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มทยอยสัมผัสอากาศหนาวแรกของปีที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่คึกคักต่อเนื่อง โดย 2 วันก่อนหน้านี้มี ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกิดขึ้นจากที่อุณหภูมิยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาและอุณหภูมิตอนเช้าที่ยอดดอยอยู่ที่ 1 องศา และวันนี้อุณหภูมิก็ยังอยู่ที่ระดับ 1 องศาเซลเซียส แต่ไม่มีเหมยขาบ สภาพอากาศดี ฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส และมีทะเลหมอกสวยงาม โดยยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิ 1-15 °C จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 5-15 °C ที่ทำการอุทยานฯ 10-23 °C มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกว่า 3,413 คน เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาคิต่างๆในพื้นที่เชียงใหม่ก็เริ่มคึกคักไปด้วย เช่นที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง นายบัญชา รามศิริ หน.อุทยานฯเปิดเผยว่า บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุด 13°C ท้องฟ้าเปิด สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าอย่างสวยงาม ส่วนที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด ตำบลป่าแป๋ อุณหภูมิต่ำสุด 15°C และโป่งน้ำร้อนท่าปาย อำเภอปาย อุณหภูมิต่ำสุด 15°C เช่นเดียวกับที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง วันนี้อุณหภูมิ 10 °C อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก 13 °C อากาศเริ่มหนาวเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวในระยะนี้ แต่หลังจากนี้อุณหภูมิจะอุ่นขึ้น 1-3 °C

ขณะเดียวกันบรรยากาศที่วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยจากหลายจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของปากปล่องภูเขาไฟ ที่มอดดับสนิทมาแล้วนับแสนปี พร้อมสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ชมวิวทิวทัศน์ และสูดกลิ่นอายธรรมชาติบนยอดภูเขาไฟกระโดง ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 265 เมตร ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก มากกว่า 1,000-2,000 คน จากปกติมีผู้คนขึ้นมาเที่ยวชมเพียงวันละ 700-800 คนเท่านั้น       

ทั้งนี้ คาดว่าหากอุณหภูมิลดต่ำลงและสภาพอากาศหนาวเย็นมากกว่านี้จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมไปถึงกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสลมหนาว และเที่ยวชมปากปล่องภูเขาไฟบนยอดภูเขาไฟกระโดงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง       

นักท่องเที่ยว รายหนึ่ง บอกว่า ได้เดินทางมาเที่ยวกับเพื่อนเพราะนอกจากจะมาสัมผัสลมหนาวชมวิวทิวทัศน์บนยอดภูเขาไฟกระโดงดังกล่าวแล้ว ยังได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของปากปล่องภูเขาไฟที่มอดดับสนิท รวมถึงได้ศึกษาตำนานของท้าวปาจิต-นางอรพิมพ์ ที่มีตำนานความรักที่น่าประทับใจด้วย ที่สำคัญยังได้มากราบไหว้ขอพรพระสุภัทรบพิตร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวบุรีรัมย์ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"