สามมิตรยังอยู่ “สมศักดิ์”โผล่รับฟังปัญหาชาวไร่อ้อย


เพิ่มเพื่อน    

 

“สมศักดิ์”รับฟังปัญหาชาวไร่อ้อย ยันสามมิตรไม่ได้เงียบหายยังทำงานช่วยชาวบ้าน


เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ตนมีโอกาสได้รับเชิญไปบรรยายข้อดีข้อเสียระบบแบ่งปันผลประโยชน์และการรักษาเสถียรภาพของราคาอ้อย จากสมาคมชาวไร่อ้อยศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 นอกจากนี้ตนยังได้รับฟังปัญหาจากทางสมาคมฯและชาวไร่อ้อย โดยปัญหาหลักๆนั้นคือ เรื่องราคาอ้อย หลังจากที่มีการปล่อยลอยตัวทำให้ราคาอ้อยนั้นเหมือนจะต่ำกว่าเดิมจากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมได้ฝากปัญหาให้กับตนและกลุ่มสามมิตรช่วยประสานกับทางรัฐบาลหาทางช่วยเหลือ ตนได้ปรึกษาและแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องรัฐบาลทราบแล้ว โดยรัฐบาลได้จัดเงินสนับสนุน 6,500 ล้านบาทเพื่อช่วยเพิ่มราคาอ้อยตันละ 50 บาทในช่วงเดือนที่ผ่านมา และอีกส่วนหนึ่งจากทางสมาคมชาวไร่อ้อยที่ช่วยเหลืออีก ทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระของชาวไร่อ้อย ทำให้พวกเขาสามารถที่จะอยู่ได้ ตรงนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทุกฝ่ายช่วยกันทั้งรัฐบาล สมาคมฯและชาวไร่ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวการขนส่งและการหีบอ้อย เรื่องน้ำหนักรถบรรทุกและความสูง ซึ่งเรากำลังพิจารณาหาทางออกกันอยู่ 


“หลายคนถามว่าช่วงนี้กลุ่มสามมิตรทำไมเงียบหายไป แต่ผมยืนยันว่าเราไม่ได้หายไปไหน เรายังทำงานและรับฟังความเห็นจากประชาชนที่เดือดร้อนอยู่ตลอด อย่างเรื่องอ้อยนี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราคอยประสานงานช่วยเหลือและฟังปัญหาอยู่ตลอด ส่วนประเด็นการเมืองผมไม่ขอตอบโต้ใคร แต่เร็วๆนี้ทุกอย่างจะเรียบร้อยและได้ทราบพร้อมกันใครคราวเดียว” นายสมศักดิ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"