คิดเห็นอย่างไร!! ชาว 2 ล้อ รวมตัวยื่นหนังสือยกเลิกข้อบังคับห้ามใช้สะพานข้ามแยกและลอดอุโมงค์


เพิ่มเพื่อน    

 

กลุ่มปลดแอกชาว 2 ล้อ 400 คัน ยื่นหนังสือยกเลิกข้อบังคับขอลอดอุโมงค์รัชโยธิน

วันที่ 4 พ.ย.61 ที่สน.พหลโยธิน นาย พีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล พร้อมกลุ่มปลดแอกชาว 2 ล้อ รถ จยย. 400 คัน สมาชิก 600 คน เพื่อเข้ายื่นหนังสือ เพื่อขอให้ยกเลิกข้อบังคับเกี่ยวกับการจราจร ห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์สัญจรขึ้นบนสะพานข้ามทางร่วมแยกและลอดลงในอุโมงค์ตลอดทางแยกทางร่วมเมื่อปี 2559 ที่อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ วันที่ 5 พ.ย.โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธาน  ซึ่งการยื่นหนังสือครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้แกนนำเพียง 5 คนเข้ายื่นหนังสือ ส่วนที่เหลือให้ไปรอที่สวนใต้สะพานกลับรถข้ามแยกรัชวิภา โดยมี พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2  และพ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมนวล ผกก.สน.พหลโยธิน เป็นผู้รับเรื่อง

นายพีรสิทธิ์ ตัวแทนปลดแอกชาว 2 ล่อเปิดเผยว่า ที่ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้เคยยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอให้เพิกถอนข้อบังคับดังกล่าวโดยในปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลางเป็นคดีหมายเลขดำที่ 1639,1641/2559 

เมื่อสอบถามไปยังสำนักการจราจรฯและขนส่งถึงการรองรับการสัญจรของรถจักรยานยนต์ทั้งบนสะพานข้ามแยกและอุโมงค์ต่างๆในพื้นที่กรุงเทพแล้ว ซึ่งทางสำนักการจราจรฯตอบกลับว่าการออกแบบสะพานในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯสามารถรองรับยานพาหนะได้ทุกประเภท จึงอาศัยเหตุผลดังกล่าวขอให้นำข้อมูลตรงนี้ไปประกอบพิจารณาเพื่อยกเลิกข้อบังคับเกี่ยวกับการจราจรที่ได้ออกไปเมื่อปี 2559 เนื่องด้วยข้อบังคับดังกล่าวเป็นอำนาจทางปกครองที่สามารถออกคำสั่งยกเลิกได้โดยไม่จำเป็นต้องให้ศาลปกครองมีคำพิพากษา เพราะที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดว่าข้อบังคับดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ตรงตามวัตถุประสงค์ กลับกันข้อบังคับยังเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ใช้จักรยานยนต์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ และข้อบังคับดังกล่าวยังตกเป็นเครื่องมือในการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ภานุเดช รอง ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ได้มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงเหตุและผล ในวันพรุ่งนี้อุโมงค์จะเปิดใช้เป็นวันแรก รถ จยย.ยังสามารถลอดอุโมงค์ได้ เพราะยังไม่มีข้อกฏหมายบังคับใช้ออกมา ข่อมูลที่ได้วันนี้ก็จะนำเสนอผู้บังคับบัญชา ส่วนการเปิดอุโมงค์รอดแยกรัชโยธิน กำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานทำพิธีเปิดเวลา 08.30-09.20 น. หลังพิธีเปิดรถที่สัญจรมุ่งหน้าสี่แยกลาดพร้าวและวงศ์สว่างสามารถวิ่งได้เลย แต่การเลี้ยวขวาที่มุ่งหน้าจากถนนพหลโยธินไปถนนลาดพร้าว และถนนพหลโธยินเลี้ยวขวาไปวงศ์สว่าง ต้องรอการคืนพื้นผิวการจราจนในวันอังคารถึงจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ การเปิดใช้อุโมงค์จะส่งผลให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"