ชายอเมริกันเกลียดหญิงกราดยิงสตูดิโอโยคะร้อน ดับ 2 เจ็บ 5


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือปืนบุกเข้าไปกราดยิงภายในสตูดิโอฝึกโยคะร้อนในรัฐฟลอริดาเมื่อเย็นวันศุกร์ เหยื่อผู้หญิงวัย 61 และ 21 สังเวย คนอื่นบาดเจ็บอีก 5 มือปืนหันปากกระบอกปืนยิงตัวตาย เผยเคยโพสต์คลิปเหยียดผิวเกลียดผู้หญิงและเคยโดนแจ้งความฐานคุกคามผู้หญิง

ชาวเมืองกอดปลอบใจกันภายหลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 / AFP

    ตำรวจเมืองแทลลาแฮสซี รัฐฟลอริดา ของสหรัฐ แถลงเมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่นว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในสตูดิโอแทลลาแฮสซีฮอตโยคะ ที่อยู่ภายในเมืองหลวงของรัฐฟลอริดาแห่งนี้ คนร้ายคือ สกอต พอล เบียร์ลี วัย 40 ปี ทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปภายในสตูดิโอแห่งนี้เมื่อเวลา 17.47 น. ของวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน (04.37 น.วันเสาร์ขอไทย) จากนั้นก็ใช้ปืนพกยิงใส่ผู้คนภายในโดยไม่บอกกล่าวใดๆ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้แก่ แนนซี แวน เวสเซม อายุ 61 ปี และมัวรา บิงค์ลีย์ อายุ 21 ปี

    คำแถลงของตำรวจเผยด้วยว่า ยังมีคนบาดเจ็บอีก 5 ราย โดย 2 รายเป็นหญิงมีอาการทรงตัว อีก 3 รายเป็นหญิง 2 ชาย 1 ได้รับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

    ตำรวจกล่าวว่า ลูกค้าภายในสตูดิโอนี้ช่วยกันขัดขวางไม่ได้มือปืนทำร้ายคนอื่นและพวกเขา แต่มือปืนได้หันปากกระบอกปืนยิงตัวเอง เขาตายในที่เกิดเหตุ

    การตรวจสอบประวัติของมือปืนในเวลาต่อมา พบว่าเขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฟลอริดาและเคยเป็นทหารมาก่อน ตำรวจพบว่าเขาเคยถูกผู้หญิงหลายคนร้องเรียนว่าโดนเขาตามรังควาน นอกจากนี้เว็บไซต์บัซซ์ฟีดเผยว่า มือปืนรายนี้เคยโพสต์วิดีโอหลายชิ้นลงยูทูบ โดยถ่ายตัวเขาเองขณะกล่าวถ้อยคำเหยียดผิวและเกลียดชังสตรีเพศ

    ตำรวจกำลังสอบสวนมูลเหตจูงใจของมือปืน แต่ยังไม่สามารถเชื่อมโยงว่าเขามีความเกี่ยวโยงใดๆ กับเหยื่อและสตูดิโอโยคะร้อนแห่งนี้.

ตำรวจรักษาการณ์ด้านนอกสตูดิโอโยคะร้อนที่เกิดเหตุสังหารหมู่ / AFP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"