จับ2จีนลักกระเป๋าสนามบิน


เพิ่มเพื่อน    

    จับหนุ่มสาวชาวจีนตั้งแก๊งลักกระเป๋าเดินทางแบรนด์หรูของนักท่องเที่ยวในสนามบินสุวรรณภูมิ จนมุมพร้อมของกลางขณะจะหลบไปฮ่องกง
    วันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุมนายจื่อหยางหลี่ อายุ 35 ปี สัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน และ น.ส.เจ๋วอิ๊งโหลว อายุ 22 ปี สัญชาติจีน แก๊งลักกระเป๋าเดินทางนักท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่ารวมประมาณ 250,000-300,000 บาท
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีหญิงนักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกันเข้าร้องทุกข์ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นกับสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ ปรากฏว่ากระเป๋าเดินทางของตนยี่ห้อริโมว่า ได้หายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านายจื่อหยางหลี่เป็นคนร้ายลักเอากระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายไป กระทั่งวันที่ 3 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวนายจื่อหยางหลี่ และ น.ส.เจ๋วอิ๊งโหลว อยู่ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะจะเดินทางไปฮ่องกง จึงขอตรวจสอบ พบกระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายอยู่กับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และยังพบกระเป๋าของผู้เสียหายรายอื่นอีก 1 ใบ จากนั้นได้ไปตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี พบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งถูกผู้ต้องหาทั้งสองลักเอาไปจากสายพาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ผู้เสียหายที่เหลือมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้แล้ว
    ด้านนายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่างๆ เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ระมัดระวังและสอดส่องดูแลทรัพย์สินของตนในระหว่างการเดินทาง หากทรัพย์สินสูญหายให้แจ้งสายด่วน 1155 หรือเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"