คนสุรินทร์นับพันแห่กฐินบนหลังช้าง80เชือกยาวที่สุดในโลก!


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย. 61 - ที่สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว จ.สุรินทร์ พระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง ได้จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคีขึ้น โดยทางวัดได้นำช้างจำนวน 80 เชือก มาร่วมแห่องค์กฐิน โดยพุทธศาสนิกชนนับพันคน ได้นำองค์กฐิน ขึ้นแห่บนหลังช้างด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยงานทอดกฐินสำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียงปีนี้ สร้างความปลื้มปิติแก่พุทธศาสนิกชนและคณะศิษยานุศิษย์ เพราะนอกจากจะได้ร่วมทำบุญแล้ว  ยังมีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้ร่วมขบวนแห่องค์กฐินบนหลังช้าง จำนวน 80 เชือก ซึ่งถือว่าเป็นขบวนแห่กฐินบนหลังช้างที่ยาวที่สุดในโลก ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวด้วย สำหรับยอดรวมกฐินเป็นจำนวนเงิน 500,999 บาท

สำหรับการทอดกฐินเป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ถือเป็นกาลทานตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือ ตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสใคร่จะทอดกฐินก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้  ดังนั้นช่วงหลังเทศกาลออกพรรษา ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาการจัดงานประเพณีทอดกฐิน จะเห็นว่าตามวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ทั้งในเมืองและชนบทมีการจัดงานประเพณีทอดกฐินกันอย่างพร้อมเพรียง บางวัดก็จัดแบบเรียบง่าย เน้นประหยัด เพื่อให้มีปัจจัยเหลือเพียงพอสำหรับนำไปพัฒนาสาธารณูปโภค สาธารณูปการภายในวัด แต่บางวัดก็จัดอย่างใหญ่โตอลังการ เนื่องจากเป็นความประสงค์ของญาติโยมที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งทางวัดไม่ขัดข้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"