เจ้าท่าจันทบุรี ชี้ 'เกาะจิกรีสอร์ท' รุกทะเล เตรียมทำรายงานตามขั้นตอน


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเกาะจิกรีสอร์ท อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งพบว่ามีการก่อสร้างอาคารบ้านพักบุกรุกลงไปในทะเล โดยผู้ว่าฯจันทบุรี ร่วมกับนายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และนายประสงค์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบนั้น

นายประสงค์ เปิดเผยว่า เจ้าของรีสอร์ทชื่อนายณรงค์ หงส์บิน ยังไม่ได้เดินทางมาชี้แจงและนำเอกสารมาแสดง เนื่องจากอยู่ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ จากการตรวจสอบเอกสารการขออนุญาตของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรีแล้วไม่พบว่ามีการขออนุญาตแต่ประการใด ซึ่งจากคำสั่งของคสช.ได้ประกาศให้ผู้ที่ปลูกสร้างอาคารหรือบ้านเรือนในทะเลโดยไม่ได้รับอนุญาตที่ปลูกสร้างก่อนปี 2560 ต้องมาขออนุญาต แต่ปรากฏว่า นายณรงค์ หงส์บินยังไม่ได้มีการขออนุญาตม ซึ่งจะไม่ได้รับการอนุโลมใดๆ และมีความผิดในการที่ปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างลงทะเลโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางสำนักงานเจ้าท่าฯจะได้ทำรายงานเสนอให้ทางผู้ว่าฯจันทบุรีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายภุชงค์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากพิกัดการก่อสร้างของรีสอร์ทแห่งนี้แล้วพบว่า การปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ป่าบางส่วน ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง)ได้ตรวจสอบจากภาพถ่ายดาวเทียมและจีพีเอสแล้ว ซึ่งมีความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ แต่จะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ผู้ว่าฯจันทบุรีได้มอบให้ทั้งสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรีได้ตรวจสอบหากมีความผิดก็จะดำเนินการจับกุมและส่งฟ้องศาลและดำเนินการรื้อถอนต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"