เมืองจันท์น้ำทะลัก!ชาวบ้านติดเกาะ กังวลพาบุตรหลานฉีดไฟเซอร์เข็มแรก


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.64 - เมื่อเวลา 10.00 น.น้ำจากเขื่อนคีรีธาร อ.ขลุง จ.จันทบุรี ระบายน้ำลงสู่คลองสะตอตอนบน หลังมีฝนตกหนักและปริมาณน้ำล้นเกินความจุ ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงมายังคลองสะตอตอนล่างทำให้ระดับน้ำในคลองสูงขึ้น โดยสถานีวัดระดับน้ำที่คลองสะตอ บ้านหนองบัวต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด มีความสูงถึงระดับ 9 เมตร 
ทำให้น้ำไหลท่วมบ้านเรือนใน 4 หมู่บ้าน ตั้งแต่เวลา 04.00 น.และถึงเวลา 10.00 น.ทำให้ระดับสูงถึง150 ซม.ในระดับถนนเข้าหมู่บ้าน  4 หมู่บ้านน้ำท่วม และมีระดับความสูงตั้งแต่ 80-150 ซม.มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม และอีก 5 หลังคาเรือนน้ำท่วมรอบบ้านและออกมาไม่ได้ 

โดยทั้ง 4 หมู่ ประกอบด้วย หมู่ 3 บ้านรื่นรมย์สามัคคี หมู่ 4 บ้านวงษ์พัฒนา หมู่7 บ้านทุ่งกระบอก และหมู่ 1 บ้านตาพลาย มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม และมีระดับความสูง 80-150 ซม.ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นในหมู่ที่ 7  ส่วนอีก 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 3 และหมู่ 4 ระดับน้ำลดลง แต่หากมีฝนตกลงมาอีกในช่วงบ่ายระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก 
สำหรับชาวบ้านที่น้ำท่วมหลายหลังคาเรือน ต่างเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าระดับหนึ่งแล้ว โดยขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง โดยระบุว่าน้ำท่วมมาตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ส่วนการเดินทางออกจากหมู่บ้านใช้การเดินทางเท้าออกมา เพื่อทำธุระส่วนตัว รวมทั้งการนำบุตรหลานไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกที่โรงเรียน ทั้งนี้เพื่อรอระดับน้ำลดลง.

นายตรวจ สนเถ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.สะตอ กล่าวว่า น้ำไหลมาจาก 2 ทางคือเขื่อนคีรีธารในอ.ขลุง จ.จันทบุรี ที่ระบายน้ำออกมาลงคลองสะตอ และมีน้ำล้นจากอ่างเก็บน้ำคลองโสน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ ทำให้ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆโดยล่าสุดมีความสูงถึง 150 ซม.แล้ว และมีบ้านเรือนกว่า 10 ครัวเรือนน้ำท่วม และติดเกาะ5 หลังคาเรือน ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นเพราะทั้งสองอ่างระบายน้ำลงมา และยังมีแนวโน้มฝนตกลงมาอีกในช่วงบ่ายวันนี้ และในสัปดาห์หน้ายังมีพายุพัดผ่านมาอีกอย่างไรก็ตามหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ระดับน้ำจะลดลงใน 3-5 วัน 

นายตรวจ ระบุว่า ส่วนที่อ่างเก็บน้ำคลองโสน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด ระดับน้ำเกินความจุแล้วโดยน้ำไหลล้นสปรินเวย์ลงมาทางคลองโสน และลงมาบรรจบที่คลองสะตอ ซึ่งหากมีฝนตกลงมาเพิ่มจะส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำในตำบลสะตอและอาจจะทำให้พื้นรับน้ำตอนล่างคือ ต.วังตะเคียน,ตำบลทุ่งนนทรีย์ และต.เขาสมิง มีระดับน้ำในแม่น้ำเขาสมิงเพิ่มขึ้น และท่วมบ้านเรือนได้ ทั้งนี้ ประตูน้ำเขาสมิงระบายน้ำออกแม่น้ำตราดครบทุกบาน เพื่อระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือประตูน้ำใน 3 ตำบลมีความสูงเพิ่มขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"