'หัวเขียง' หนุนต่างชาติจุ้นเลือกตั้งไทย


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61 - นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตามที่มีกระแสข่าวการแทรกแซงการพิจารณาแบ่งเขตของเลือกตั้งของ กกต. ในหลายจังหวัดนั้น มีข้อสังเกตว่า การที่จะมีการแบ่งเขตใหม่ทั้งๆที่จำนวนส.ส. ในจังหวัดนั้นเท่าเดิม โดยอาจนำเขตของอดีตส.ส.แต่ละคนมาคนละครึ่งเขต ประเด็นนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้งกันภายในพรรค และอาจมีการกลั่นแกล้งโดยแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นสองซีกในอำเภอใหญ่ ซึ่งเป็นอำเภอของสมาชิกพรรคที่ถูกเชิญชวนให้เข้าร่วมพรรคการเมืองบางพรรคแล้วไม่ไป ถึงต้องถาม กกต.ว่าทำงานภายใต้อำนาจของใครหรือไม่ ตนเป็นคนหนึ่งที่ถูกชักชวนจากผู้มีอำนาจแต่ปฏิเสธจึงมีความรู้สึกว่าโดนกันแกล้งหรือไม่

นายประยุทธ์ กล่าวต่อว่าอดห่วงไม่ได้ว่า กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระและเป็นความหวังของประชาธิปไตยจะหวังได้หรือไม่ และคงไม่ได้เกิดเฉพาะการแบ่งเขตที่ จ.มหาสารคามเท่านั้น แต่จะมีการกระทำเช่นนี้ในหลายจังหวัด หากเป็นเช่นนั้นจริง ความหวังที่จะให้มีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมก็คงเป็นเพียงวาทกรรมที่นำมาพูดกันเท่านั้น และการที่มีผู้เรียกร้องให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้ง เขาน่าจะมีเหตุผลพอเพียงเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งบอกเหตุทางการเมืองให้พวกเราได้รับรู้ว่าความเป็นจริงเป็นอย่างไร ถ้าผู้มีอำนาจบริสุทธิ์ใจจริงก็ไม่ควรจะออกมาแสดงในทางที่ไม่เห็นด้วย ดูเหมือนจะเป็นการกินปูร้อนท้องใช่หรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"