'เทพโจ๊ก'โชว์ผลงาน จับ'จอมโจรโอเล่'ลวงประมูลสินค้าไอทีผ่านเฟซบุ๊ก


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61- พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) แถลงข่าวจับกุมนายวัชรินทร์  แก้วศรี  ฉ้อโกงหลอกลวงประมูลสินค้าไอทีผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่าศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สพนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับร้องเรียนจากประชาชนกว่า 100 คน ว่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หลอกประมูลขายสินค้าไอทีออนไลน์(จอมโจรโอเล่)เสียหายกว่า 300,000 บาท เข้าข่ายกระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน 

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และประสานพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีดำเนินคดี กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายวัชรินทร์  แก้วศรี  พ่อค้าขายของออนไลน์ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ "Watcharin Kaewsri" โฆษณาชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาประมูลซื้อสินค้าไอทีจากกลุ่มเฟสบุ๊คซื้อขายอุปกรณ์ไอทีและคอมพิเวตอร์ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด อาทิเช่น ฮาร์ดิสก์ความเร็วสูง (SSD Samsung 970 EVO)  ราคาตลาด คือ 4,590 บาท  สามารถประมูลซื้อได้ในราคา 2,000 บาท 

เมื่อสนใจและประมูลซื้อได้ จะให้ผู้เสียหายโอนเงินมาที่บัญชีตน หลังจากโอนเงินแล้วผู้เสียหายกลับได้รับพัสดุเป็นลูกอมโอเล่  ซูกัส จนสื่อสังคมออนไลน์ได้แฉพฤติกรรมดังกล่าวของนายวัชรินทร์   

ต่อมานายวัชรินทร์  ทนกระแสกดดันไม่ไหวออกมาโพสต์อ้างว่าตนถูกดีลเลอร์โกงและไม่ทราบเรื่องการส่งลูกอมไปให้กับผู้เสียหาย       พร้อมขู่ห้ามใครโพสต์กล่าวหาตนให้เสียหาย จะฟ้องดำเนินคดี แต่จากการสืบสวนทราบว่า การจัดส่งกล่องพัสดุให้กับผู้เสียหายนั้นได้จัดส่งทางเคอรี่ เอ็กซ์เพลส และ มีนายวัชรินทร์ เป็นชื่อผู้จัดส่งกล่องพัสดุเองทั้งสิ้น

พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา โดยศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

​ต่อมาเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  ได้ติดตามจับกุมตัวนายวัชรินทร์ ที่ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์  นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"