'บิ๊กป้อม'ยัน'ปฏิทินแม้ว-ปู'บุคคลหนีคดี แจกได้เป็นความชอบแต่อย่าป่วน


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารยึดปฏิทินปี 2562 ที่มีรูปนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า เขาเพียงขอไปดู ไม่มีอะไรมาก จะมีความผิดหรือไม่นั้น ไม่มี แต่จะแจกได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม คสช. และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจค้นมีเพียง 3-4 คน ซึ่งผู้ที่ทำเป็นพวกรัฐบาลเก่า ส่วนการแจกปฏิทินเช่นนี้จะทำให้ภาพการแบ่งสีกลับมาอีกหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

เมื่อถามว่า การแจกปฏิทินเช่นนี้จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ผิด หากทำเพราะรักเพราะชอบก็ว่าไป เขารู้ว่าคนไหนเป็นพวกใคร แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองไม่สามารถแจกได้ และการที่ภาพในปฏิทินเป็นบุคคลหนีคดี จำเป็นต้องพิจารณาหรือไม่ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะไปดูว่าสมควรให้แจกหรือไม่ สำหรับภาพคนหนีคดี ตนในฐานะฝ่ายนโยบาย ไม่ได้กำชับอะไรลงไป เพราะไม่ได้เดือดร้อนอะไร

ถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าการยึดปฏิทิน รวมถึงการเดินหาสมาชิกพรรคของพรรคต่างๆ จะนำไปสู่การเลื่อนการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งแน่นอน แต่ถ้ารัฐบาลคุมไม่อยู่ก็ใช่ แต่ถ้ารัฐบาลคุมอยู่ไม่เป็นไร และที่ผ่านมาเห็นพรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย เดินหาสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องปกติ อย่าไปมองภาพว่าเขาจะเอาไม้มาไล่ตีกันแต่ฝ่ายความมั่นคง ตนติดตามความเคลื่อนไหวทุกพรรค เพื่อดูเจตนาทุกพรรคว่าเป็นการหาเสียงหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"