'พุทธิพงษ์'เผยครม.กางโรดแมป ได้รัฐบาลใหม่มิ.ย.62


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.ได้มีการรายงานถึงปฏิทินการทำงานของ ครม. รวมถึงปฏิทินการเลือกตั้ง โดยเข้าคร่าวๆ ที่ได้มีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ประกอบและธรรมนูญ ในการกำหนดวันที่เกี่ยวข้องและวันเลือกตั้ง ซึ่งยังคงเป็นไปตามโรดแมป คือ 24 ก.พ.62 ซึ่งในปฏิทินดังกล่าวนอกจากกำหนดวันเลือกตั้งแล้วยังมีวันรับสมัคร และหลังเลือกตั้งไปแล้วยังมีกำหนดภายหลังเลือกตั้ง 15 วัน ที่จะต้องมีการรับรอง ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมรัฐสภา

เขากล่าวว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้สรุปสาระสำคัญให้ที่ประชุมทราบอย่างคร่าวๆยาวไปจนถึงกระทั่งมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ในช่วงประมาณเดือนมิ.ย.62 ส่วนจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายวิษณุไปดำเนินการจัดทำรายละเอียด ช่วงระยะเป็นอย่างไร เช่น ช่วงการสรรหาวุฒิสภา ช่วงวันออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ตารางเวลาที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และให้นายวิษณุเป็นผู้แถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้ทราบอีกครั้งหนึ่งโดยคาดนายวิษณุว่าจะแถลงภายใน 1-2 วันนี้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการสอบGAT-PAT นั้น ทาง กระทรวงศึกษาธิการได้รายงานว่าหารือเบื้องต้นแล้วจะขยับให้สอบเร็วขึ้นหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันที่ 24 ก.พ.562 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง เพราะวันเลือกตั้งยังคงยืนยันว่าเป็นวันที่ 24 ก.พ.62 ตามโรดแมป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"