มนุษย์ป้า..ระอาใจ


เพิ่มเพื่อน    

    นาฬิกาชีวิตที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ทำให้การใช้รถใช้ถนนในแต่ละวันของมนุษย์ป้า ค่อนข้างชิลๆ ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง หรือกำหนดคำนวณเวลาไป-มาตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะจากเคหสถานบ้านพักมายังสถานที่ทำงานได้ค่อนข้างแม่นยำ
    แต่ในความสบายๆ ถนนโล่งปลอดโปร่ง ก็มีความหวาดเสียวให้อิดหนาระอาใจแบบแก้ไม่ตกสักที เพราะสาเหตุหรือเรื่องราวนั้น ใหญ่เกินกว่าที่เราจะไปจัดการ และว่ากันตามตรงแล้ว มันก็ไม่ใช่ธุระกงการอะไรของป้าด้วย
    เอาล่ะ..จะเป็นอะไรเสียอีก ถ้าไม่ใช่ปัญหา "เด็กแว้น" บนถนนวิภาวดีรังสิต ในเวลายามวิกาล หลังเที่ยงคืน 
    คุณป้าไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนเลยนะ เพราะลูกหลานหรือญาติมิตรในครอบครัว ตลอดจนแวดวงไม่มีประวัติว่าจะเป็นนักบิดในแก๊งเด็กแว้นสักคน 
    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ป้าไม่เกี่ยว แต่ก็มีเสียวนะคะ กลัวมันจะเกี่ยวเอาป้าเข้าไปร่วมวงด้วย...สักวันถ้าถึงคราวโชคชะตาไม่อำนวย หรือพูดง่ายๆ คือ ซวย!!
    ลองคิดตามนะคะ เรารึขับรถบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์อยู่ดีๆ เสียงบึ้นๆๆๆ ของท่อไอเสียมอเตอร์ไซค์ก็ดังลั่นอยู่ข้างหลัง จากนั้นมันก็พากันฉวัดเฉวียน...ฟิ้ว!! บิดขึ้นตัดหน้ากันไป ..คันเดียวหรือ 2 คันก็พอประทัง แต่ขอโทษทีมาเกือบร้อย กว่าจะหมดขบวนก็เล่นเอาใจหายใจคว่ำ ตัวแข็งสวดมนต์กันเลยล่ะว่า อย่ามาล้มตรงหน้ารถชั้นเชียวนา!!
    คิดสิ..เราอยู่เฉยๆ แต่ มตซ.มันแว้นแล้วเกิดไปเจอผิวถนนลื่นหรือขรุขระ พลาดท่าเสียการทรงตัวมาล้มหรือกลิ้งใต้ท้องรถเรา ที่ไม่ได้รู้อีโหน่อีเหน่ด้วย...มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง???
    แน่นอน..เราต้องกลายเป็นคุณป้าขับรถโดยประมาท ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะกฎหมายบ้านเรานั้น รถยนต์เจอกับ มตซ.ทีไร เราเป็นผิดทุกที ไม่รู้ทำไม??
    ไม่บาดเจ็บ ไม่มีใครเป็นอะไรก็โชคดีไป เรื่องรถพังหรือเสียหายคิดเสียว่า...ซ่อมได้
    แต่ถ้าเกิดมีคนเดี้ยง คนขาหัก สมองกระทบกระเทือน กลายเป็นผัก ...ใครเดือดร้อนคะ...อยากรู้จริงๆ ทั้งๆ ที่ถนนเป็นของรถยนต์แท้ๆ แต่แก๊งแว้นมาลักลอบใช้เป็นสนามแข่งความเร็ว เกิดอุบัติเหตุมารักใต้ท้องรถมนุษย์ป้าเข้า ..กรรมจริงๆ 
    อย่าบอกว่ามนุษย์ป้าคิดมาก คิดไปไกล มโนเยอะ ทัศนคติลบ เพราะชีวิตมันไม่แน่นอน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น อะไรที่ป้องกันได้ และหลีกเลี่ยงได้ก็ควรจะทำ ...มิใช่ฤา
    ขอคร่ำครวญ ร้องเรียนผ่านพื้นที่นี้อีกหนนะคะ เพราะว่าไปแล้ว มนุษย์ป้าน่าจะเป็นคนหนึ่งที่โทร.แจ้ง 191 หลังเที่ยงคืนบ่อยที่สุด ..แจ้งว่า ช่วยมาดูแก๊งแว้นบนถนนวิภาวดีรังสิตหน่อยจ้า!!!.
                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"