ยิงสนั่นผับดับ1ศพ นับร้อยหนีอลหม่าน


เพิ่มเพื่อน    

    นักเที่ยวหนีตายอลหม่าน ขาใหญ่เมืองตรังทะเลาะกับผู้หญิงในผับดังกลางเมือง ประกาศศักดาปาแก้วปาขวดก่อนชักปืนกราดยิงสนั่น บาดเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 ศพ พบมีคดีติดตัว ตำรวจท้องที่หนาวๆ ร้อนๆ ไม่รู้ ผบช.ภ.9 จะว่าไง ผวจ.เต้น สั่งปิดผับ 5 ปีฐานปล่อยให้เยาวชนเข้าไปมั่วสุม และมีผู้พกพาอาวุธ
    เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ไชยนันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมือง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิง "โรงเหล้ามหานคร @ ตรัง" ตั้งอยู่ริมถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีผู้บาดเจ็บหลายคน จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ตำรวจปราบปรามภาค 9 รวมกว่า 20 นาย ปรากฏว่านักเที่ยวต่างกลับไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงให้พนักงานร้านเปิดไฟ พบโต๊ะ เก้าอี้ ล้มระเนนระนาด เศษแก้วแตกเกลื่อนพื้น มีกองเลือดขนาดใหญ่ 2 จุด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 7 คน อาการสาหัส 2 คน ถูกเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวด้วยกันนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ส่งผลให้บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์ตรัง วุ่นวายเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเฝ้าระวังเหตุร้ายเป็นพิเศษ หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำซ้อน ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร โดยจะเรียกภาพกล้องวงจรปิดมาดูอีกครั้ง
    ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายศิริพล แต้มประสิทธิ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 5 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ถูกยิงที่สีข้างขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด อีกคนที่อาการสาหัสเป็นเยาวชนหญิงอายุ 18 ปี ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย น.ส ขวัญจิรา ชัยรักษ์ อายุ 18 ปี, นายทวีรัตน์ ชูยัง อายุ 22 ปี, นายวิษณุ อ้นทอง อายุ 21 ปี, นายทวีวุฒิ อินคง อายุ 28 ปี, นายพีระพงษ์ พุ่มช่วย อายุ 24 ปี และนายเฉลียว สีปราง อายุ 38 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.ตรัง
    ต่อมา พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง ได้เรียกพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำแล้ว 3 ปาก ต่างให้การตรงกันว่า ผู้ต้องหารายนี้คือนายชยพล หรืออาคม เสียมไหม อายุ 34 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และทำตัวเป็นขาใหญ่อยู่ในโรงเหล้าดังกล่าวมานานหลายปี ส่วนสาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทกันในวงเหล้า เริ่มจากคนร้ายทะเลาะกับหญิงคนหนึ่ง ก่อนที่ฝ่ายชายจะขว้างขวดลงพื้น จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้นักเที่ยวแตกตื่นวิ่งหนีตายกันโกลาหล และถูกเศษแก้วที่ตกแตกบนพื้นบาดเท้าได้รับบาดเจ็บไปหลายคน ซึ่งตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้
    สำหรับเจ้าของสถานบันเทิงแห่งนี้ คือนายวรวุฒิ หนูเรือง อายุ 32 ปี ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำด้วย
    ด้านนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง กล่าวว่า ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 เบื้องต้นสั่งปิดสถานบริการ 5 ปี ฐานปล่อยปละละเลยให้พกพาอาวุธและทำร้ายร่างกายถึงแก่ชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และมีเยาวชนเข้าไปมั่วสุม แต่ทั้งนี้ต้องดูกฎหมายปกครอง โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงมาประกอบ แล้วใช้ดุลพินิจของผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการ ซึ่งตนได้ประสานไปตั้งแต่เมื่อคืน ย้ำให้ทางตำรวจ ที่ว่าการอำเภอเมืองเป็นเจ้าของพื้นที่ที่ออกใบอนุญาตสอบสวนทั้งหมด เบื้องต้นจากข้อมูลที่ได้รับมาอยู่ในข่ายต้องปิดสถานบริการ แต่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ตามคำสั่ง คสช. ต้องขอดูรายงานจากผู้ที่มีความรับผิดชอบ
    “คดีนี้คนร้ายก่อการอุกอาจมาก มีการยิงกันภายในร้าน มีผู้เสียชีวิต การจำหน่ายสุราเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุร้าย ผมได้สั่งการให้สรรพสามิตเข้าไปดำเนินการถอนใบอนุญาตด้วย" นายลือชัยกล่าว
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า คดีนี้ ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ โดยข้อสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่ามาจากการทะเลาะวิวาท แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"