“เจ้าเมย์-สิทธิชัย”รับฟันยางหายเกือบเป็นเรื่องหลังป้องแชมป์กลอรี่สำเร็จตามคาด


เพิ่มเพื่อน    


“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง รักษาเข็มขัดแชมป์โลก กลอรี่ คิกบ็อกซิ่ง ครั้งที่ 6 ไว้ได้ อย่างเด็ดขาด แม้จะเอาชนะน็อคไม่ได้ตามที่ประกาศไว้ แต่ก็ชนะคะแนนคู่ปรับเก่าได้อย่างขาดลอย ในการชกที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.61 เจ้าตัวเผยฟันยางสำรองทำหายใจไม่สะดวก เปิดโอกาสให้คู่ชกตอบโต้ได้บ้างในยกที่สาม 
      ศึกกลอรี่ 61 (Glory) ครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงละครโอเปร่า แฮมเมอร์สตีน เยื้อง เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต (ไม่เกิน 70กก.) ของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของตำแหน่งชาวไทยที่ได้ฉายาว่า “คิลเลอร์ คิด” และถือว่า เก่งที่สุด เมื่อเทียบ ปอนด์ต่อปอนด์ โดย”เจ้าเมย์” ยอดมวยไทยจากบุรีรัมย์ วัย 27 ปี พบกับ จอช จอนซี่ย์ คู่ปรับเก่าชาวแคนาเดี้ยนวัยเบญจเพศ ที่เคยชนะคะแนนมาแล้วเมื่อสามปีก่อน
      การชกกติกาคิกบ๊อกซิง หากชิงแชมป์ต้องชก 5 ยกชก 3 พักหนึ่งนาที ทั้งคู่เป็นมวยคนละการ์ด สิทธิชัยถนัดซ้ายเตะหนักหน่วงรุนแรง ขณะที่ จอนซี่ย์ เป็นขวาแถมอาวุธเข่าลอย ทั้งคมทั้งเร็วสูงถึง 180 ซม หลังทั้งคู่ดูเชิงในยกแรก ผ่านไป เข้ายกสองกลายเป็นสิทธิชัยที่โยนเข่าลอยอัดเข้าข้างลำตัวส่งร่างผู้ท้าชิงแคนาดาหงายผลึ่งลงไปก้นจ้ำเบ้าให้กรรมการนับแปด 
    ทว่าช่วงที่พักหมดยกดังกล่าวเกิดฟันยางของเจ้าเมย์หายที่มุม จึงต้องเสียเวลาใช้ฟันยางสำรองใส่แทน  ทำเอาทีมงานจอชโวยวายหาว่า พี่เลี้ยงไทยถ่วงเวลาไปสิบวินาที หลังออกมาขับเคี่ยวกันต่อ ยกสาม สิทธิชัย จึงเกิดรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออกเพราะฟันยางไม่ใช่ของตัว  จนขึ้นยกสี่ อ.โต้ง เสิงสาง เทรนเนอร์คู่บารมีจึงหาฟันยางเจอ รูปเกมที่เหลือ  ยอดมวยไทยควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด ทั้งเตะต่อยออกหมัดจะแจ้ง ทำเอา จอนซี่ย์ มียุบมีย่น ครบ 5 ยก สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนนขาดลอย 49-45 ,49-45,50-44


    หลังการชกมีแฟนๆทั้งชาวไทยในนิวยอร์ก ตลอดจนผู้ชมทั่วไปเข้าแสดงความยินดีกันมากมาย สิทธิชัย เปิดใจ ช่วงยกสอง ฟันยางหายทำให้ตนต้องใส่สำรอง เล่นเอาเกือบตายตลอดช่วงยกที่ยกเพราะตนหายใจไม่ออก เนื่องจากไม่ใช่ของใช้ประจำส่วนตัว และฟันของตนเองนั่นปกติมีเขี้ยวจึงทำให้หายใจลำบากมาก โชคยังดีช่วงหมดยกเข้ามุม ทีมงานเจอฟันยางอันเดิมที่ตกอยู่ข้างกระป๋องน้ำ จึงทำให้กลับมาชกได้เหมือนเดิม 


    “ผมว่าวันนี้ผมต่อสู้ได้ดีครับ จอห์นซี่ก็เก่งขึ้นด้วย” แชมป์กล่าวถึงการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ “ผมอยากจะมีลูกต่อยที่หนักขึ้น จะได้ไม่ต้องพึ่งลูกเตะซ้ายเสมอไปครับ”
    การชกครั้งนี้มีแฟนคลับชาวไทยรวมตัวกันจัดมีตติ้งเขียร์ ที่ร้านคลับเฮาส์ สปอร์ตส บาร์ แอนด์ กริลล์ สุขุมวิท 23 ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีการถ่ายทอดภาพไปทางสหรัฐด้วยเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าเมย์ ซึ่งแชมป์ชาวไทยก็ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆทั้งผู้ชมเจ้าถิ่นในอเมริกา รวมทั้งทางเมืองไทยที่เป็นกำลังใจให้ พร้อมทั้งยกย่องคู่ชกว่า จอนซี่ย์ นั่นแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเมื่อสามปีก่อนที่เคยพบกัน 


     ตัวของ จอนซี่ย์ เองเข้ามาแสดงความยินดีกับสิทธิชัย พร้อมถามว่า ระหว่าง ตนกับ มารัต กริกรอเรียน คู่ปรับอันตรายอีกราย ที่เคยแพ้เมย์ถึง 4 ครั้งนั้นใครเก่งกว่ากัน เมย์ตอบว่า จอนซี่ย์นั้นเก่งและแกร่งขึ้นกว่าเมื่อก่อน ทำเอานักชกแคนาดาที่เพิ่งปราชัยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ด้วยความพอใจ
    ส่วนคู่ประกอบรายการมวยหญิง “เจ้าเซี๊ยะ” ชมมณี ส.เตะหิรัญ เปิดตัวครั้งแรกกับกลอรี่ เอาชนะคะแนน แอชลี่ย์ นิโคลส์ จากแคนาดา ไปอย่างไม่เอกฉันท์ แต่ประทับใจแฟนๆ
    สิทธิชัย และ. อ.โต้ง เทรนเนอร์ เดินทางกลับถึงเมืองไทย เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 พ.ย.61 เวลา 22.10 น. โดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เที่ยวบิน CX 703


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"