ตร.กระบี่คุมตัว 'หนุ่ม วงกะลา' ปฏิเสธละเมิดเพลงยาม ขอให้การชั้นศาล


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ย.61 - ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม คุมตัวนายณพสิณ แสงสุวรรณ อายุ 37 ปี หรือ หนุ่ม วงกะลา นักร้องชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 530/332/ม.1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นำส่ง พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ โดยนายณพสิณ ตกผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 7 พ.ย.61 ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรมและหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดภายในงานลอยกระทงลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้าเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2560 (ร้องเพลงยามของวงลาบานูน) โดยบุญธรรม เพชรนารถ ตัวแทน บ.เพาเวอร์ เทรเชอร์ จำกัด เป็นผู้แจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ ซึ่งเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวหนุ่ม ไปสอบปากคำภายในห้อง ส่วนหนุ่ม ไม่ขอพูดอะไรกับผู้สื่อข่าวและขออย่าทำการบันทึกภาพภายในห้องสอบสวน

ขณะที่ นายทวีทรัพย์ ผจก.ส่วนตัว กล่าวว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในครั้งนี้ ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 ใน 44 คดีที่ถูกแจ้งความ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธ เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาล

พ.ต.ต.ประพันธุ์ หนูชัยแก้ว กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จ ก็จะนำตัวส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องในวันนี้ทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการเรียกมาเมื่อประมาณเดือนมีนาคม มารับทราบข้อกล่าวหาและได้ปล่อยตัวไป จากนั้นได้ออกมาหมายเรียก 3 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาไม่มา จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกระบี่เมื่อวานนี้ และทางตำรวจที่สน.โคกคราม ไปจับกุมเมื่อคืนดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"