คึกคัก!'รปช.'เปิดที่ทำการพรรค - ตัวแทนพรรคการเมืองแห่มอบกระเช้าดอกไม้


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้รทำบุญเปิดที่ทำการพรรครปช. ที่ซอยรัชดาภิเษก 26 อาคารพี เค แอล โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสมศักดิ์ บุญยืน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายสุริยะใส กตะศิลา  นายจักษ์ พันธุ์ชูเพชร นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ นายอุทัย ยอดมณี น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆมอบกระเช้าดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกพรรค นางเยาวภา ยุรพลชัย หรือน้องวิว เยาวภา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ จากพรรคชาติพัฒนา นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ จากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายถาวร เสนเนียม นายสุธรรม ระหงษ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น 

รปช.ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป นำโดยท่านเจ้าคุณพระเมธีวราลงกรณ์  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร กทม. ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และประพรหมน้ำมนต์ให้ศีลให้พรแก่ผู้ก่อตั้งพรรคและแขกร่วมงาน

ภายหลังม.ร.ว.จัตุมงคล  ให้สัมภาษณ์ว่า จากการเดินหาสมาชิกพรรคมีผลตอบรับด้วยดี โดยหลังจากนี้จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรค และตัวแทนพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมทั้งการตั้งสาขาพรรค ก่อนการประชุมสมัชขาใหญ่ โดยในที่ประชุมจะเปิดโอกาสให้สมาชิกลงคะแนนเลือกผู้บริหารด้วยตัวเองผ่านระบบ IT จากนั้นเมื่อมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครแล้ว ก็จะเปิดให้สมาชิกได้ลงคะแนนเพื่อเลือกผู้สมัครของตัวเองหรือเรียกกันว่าระบบไพรมารี

ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังกล่าวถึงไทม์ไลน์เลือกตั้งของรัฐบาลว่า ในเมื่อผู้มีอำนาจระบุมาเช่นนี้ และไม่มีทางแก้ไขได้ เราก็ชอบเสียเลย ไม่มีประโยชน์ที่จะเถียงกันไปมา ทั้งๆที่ยังไม่ได้เริ่มทำ ส่วนการปลดล็อกทางการเมืองนั้น เห็นว่าเขาหวังดีต่อการเลือกตั้ง ซึ่งทำได้แค่นี้ บริหารประเทศได้แบบนี้ เราเห็นและพูดอะไรไปก็ทะเลาะกันเปล่าๆ เขาก็ยังทำแบบนี้ ไม่เกิดอะไรขึ้น อย่างที่ตนพูดไว้คือ ในเมื่อแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ชอบไปเลย แล้วทำตามกรอบนั้นพยายามทำให้เกิดผลดีประเทศ

เมื่อถามถึงยอดสมาชิก ที่ได้จากกิจกรรม “คารวะแผ่นดิน” ที่ภาคตะวันออก ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้จริงๆ เพราะว่าสมาชิกอยู่ที่เขตนั้นๆ มีสมัครหลายช่องทาง ทั้งจากการเดินคารวะแผ่นดิน และไปสมัครที่ส่วนกลางของพรรค หรือทางออนไลน์ เรียนได้คร่าวๆว่าขณะนี้ทางกองอำนวยการของพรรค กำลังตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเป็นสมาชิกพรรคให้ครบถ้วนก่อน คงต้องขอเวลาอีกสักระยะถึงจะบอกจำนวนที่แน่ชัดได้ สิ่งที่เราอยากได้คือคนที่เลือกพรรคเราในการเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าต้องเป็นสมาชิกพรรคถึงจะเลือกได้เท่านั้น ซึ่งถึงเวลานั้นก็เป็นเรื่องของการขายนโยบาย และก็ต้องมาประเมินด้วยว่าพรรคเราจะกลายเป็นพรรคขนาดไหน เพื่อจะได้ประเมินตัวเองถูก

เมื่อถามถึงกรณีที่มีคนเคยเป็น กปปส. ไม่พอใจต่อกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินนั้น ม.ร.ว.จัตุมงคลกล่าวว่า ทุกอย่างได้รับผลกระทบหมด คนที่เป็น กปปส. มีประมาณ 5-7 ล้านคน นานาจิตตัง วันนั้นทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน วันนี้คนเรามีความคิดเปลี่ยนไป วันนี้ต้องเลือกพรรคนี้ ก็เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเอานกหวีดมาคืน หรือเขียนต่อว่าอะไร ซึ่งเล่นการเมืองต้องอดทน ซึ่งกระแสตอบรับทางลบนี้ตนเห็นว่าเป็นเรื่องของปลาตัวเดียว ท่ามกลางพันตัว เรื่องแบบนี้สื่อชอบ มีคนคืนนกหวีดอันเดียวก็เสนอข่าวกันเต็ม ประชาชนเขาเข้าใจและจะตัดสินกันเอง ว่าจะเลือกหรือไม่.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"