'ภูมิใจหนู'ชู2พี่น้อง'ปริศนานันทกุล'ทีมคนรุ่นใหม่พรรค


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61-ที่พรรคภูมิใจไทย นายภราดร ปริศนานันทกุล และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) โดยมีแกนนำพรรคให้การต้อนรับอย่างคึกคัก นำโดย นายอนุทิน  ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก  นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กรรมการบริหารพรรค รวมถึงนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.ศรีษะเกษ อดีตหนึ่งในสมาชิกกลุ่มยังบลัด(Young Blood)ของพรรคชาติไทยพัฒนา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงของการกรอกใบสมัครของ 2 พี่น้อง มีสื่อมวลชนถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ปรากฏว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เข้ามาแสดงความยินดีว่า Congratulations จากนั้น เวลา 10.20 น. นายอนุทินได้เดินทางมาที่พรรค โดยนายภราดรและนายกรวีร์เข้าไปยกมือไหว้ นายอนุทินรับไหว้พร้อมตบไหล่และกล่าวว่า Welcome ยินดีต้อนรับเข้าสู่พรรคภูมิใจไทย พร้อมทั้งมอบเสื้อพรรคให้แก่นายภราดรและนายกรวีร์ 

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ดีใจที่ได้คนคุณภาพและคนรุ่นใหม่ ไฟแรง มีความรู้ความสามารถ  มีประสบการณ์ เป็นนักการเมืองชั้นดี จะทำให้สิ่งที่ประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ยืนยันว่าพวกเราทุกคนทำงานเป็นทีม ที่มีการเขียนว่าพรรคเป็นพรรคของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ บัดนี้ได้แสดงให้เห็นชัดเจน ทุกคนที่มาร่วมงานกับพรรคในช่วงนี้ คนเหล่านี้มีวุฒิภาวะ มีประสบการณ์ แยกแยะสิ่งที่มีประโยชน์กับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ได้ดี ดังนั้นจะทำให้ประชาชนเห็นว่า พรรคเราพร้อมกับอนาคตของประเทศไทย 

"ผมขอฝากพรรคไว้กับคนรุ่นใหม่ เพราะผมอายุเข้าสู่เลข 5 แล้ว อย่างมากก็เล่นการเมืองได้อีก 2 สมัย ยุคสมัยต้องมีการเปลี่ยนผ่าน ทำให้สถาบันการเมืองมีความน่าเชื่อถือ ผมเคยใฝ่ฝันไว้ว่าทำอย่างไรพรรคจะโชคดีมีบุคลากรแบบนี้มาร่วมงานกับพรรค แต่ก็ไม่กล้าคิด ทั้งนี้ การที่มีคนทยอยมาร่วมกับพรรคภูมิใจไทย น่าจะเกิดจากการที่เราปฏิบัติตนอยู่ในที่ชอบที่ควร และปฏิบัติตนให้นักการเมืองด้วยกันมองว่า นี่เป็นความหวัง ไม่มีการพูดว่าจะเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอนถึงทำให้คนมาร่วม ไม่ใช่ แต่เราทำได้ทุกบทบาท เป็นรัฐบาลก็จะได้คนที่มีคุณภาพ เป็นฝ่ายค้าน ถ้ารัฐบาลทำไม่ดี ถ้ารอดได้ก็ให้รู้ไป เราทำงานการเมือง เป้าหมายแรก ต้องเป็นผู้แทนราษฎรให้ได้ และขอย้ำว่า ไม่ได้ตั้งเป้าจำนวน ส.ส. แต่จะทำดีที่สุดที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้ และยอมรับผล ถ้าเราตั้งเป้า ถ้าต่ำกว่าเป้าก็ถือว่าล้มเหลว และถ้าเกินเป้า ก็จะเหมือนว่าประสบความสำเร็จ จึงไม่อยากตั้งเป้า ให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่กดดันตัวเอง และไม่ให้ใครมากดดันเราด้วย" 

นายอนุทิน กล่าววา สำหรันนายภราดร จะลงส.ส.เขต ส่วนนายกรวีร์ จะลงแบบส.ส.บัญชีรายชื่อและจะร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานรุ่นใหม่ของพรรค 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภราดรและนายกรวีร์ ถือเป็นอดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาคนที่ 4 และ 5 ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย หลังจากก่อนหน้านี้ นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ อดีตส.ส.ชัยภูมิ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตส.ส.อุทัยธานี  นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  อดีตส.ส.ศรีษะเกษ ย้ายมาร่วมงานกับพรรคก่อนหน้านี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"