ก๋วยเตี๋ยวเรือ คุณ อ. ร้านอร่อยริมถนนลาดกระบัง 42/4


เพิ่มเพื่อน    

สำหรับคนที่ชอบกินเส้นอย่างผม ถ้าหากรู้ว่าที่ไหนมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆก็จะต้องตามไปชิมให้ได้ ซึ่งแต่ละเจ้าก็มีสูตรเฉพาะของตัวเอง บางเจ้าอาจระบุแหล่งที่มาจากไหน เช่น สูตรอยุธยา สูตรปทุมธานี บ้างก็บอกว่าร้านนี้ต้นตำรับเป็นใคร โดยใช้ชื่อผู้บุกเบิกมาตั้งเป็นชื่อร้าน ซึ่งอาจจะเป็นสูตรของอยุธยาบ้างหรือปทุมธานีบ้าง แต่ก็มีปรับเปลี่ยน ผสมผสานหรือประยุกต์เทคนิค ขั้นตอน วัตถุดิบและส่วนผสมจนได้รสชาติที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและถูกใจคนกินจนต้องบอกกันปากต่อปาก

อย่างเช่นก๋วยเตี๋ยวเรือ “คุณ อ.” ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่ผมไปลองชิมแล้วอร่อยก็เลยต้องมาแนะนำ สถานที่ตั้งอยู่ริมถนนลาดกระบัง ติดกับซอยลาดกระบัง 42\4 ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีคุณอาคม พูลเพิ่ม เป็นผู้ดูแลร้านร่วมกับญาติพี่น้องที่มีอักษร อ.อ่าง นำหน้าชื่อจริง จึงตั้งชื่อร้านว่าก๋วยเตี๋ยวเรือ คุณ อ. ซึ่งเปิดกิจการมาได้ 10 ปีแล้ว

คุณอาคม นับเป็นทายาทรุ่น 2 ที่สืบทอดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเรือมาจากรุ่นแม่ที่เป็นผู้บุกเบิกพายเรือขายตามลำคลองลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เลี้ยงครอบครัวมานานหลายสิบปี จนกระทั่งมาถึงยุคก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นบก ก็ยังมีลูกหลานดูแลกิจการต่อจนทุกวันนี้

ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้เป็นสูตรที่ผสมผสานกันระหว่างก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรโบราณของแม่คุณอาคม มารวมกับก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรดั้งเดิมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดเด่นที่ทำให้ร้านนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าคือ เครื่องปรุงและส่วนผสมต่างๆต้องทำเองทั้งหมดทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การคั่วพริกป่นเอง โดยเลือกใช้พริกขี้หนูพันธุ์หัวเรือ คั่วพริกในกระทะให้น้ำมันออกมาก็จะได้ทั้งความเผ็ดร้อนและความหอม และไม่ใส่น้ำมันเพราะจะทำให้ก๋วยเตี๋ยวมันเยิ้มไม่น่ากิน

เช่นเดียวกับพริกน้ำส้มที่จะนำพริกไปคั่วก่อนแล้วปั่น โดยดองไว้เป็นเวลานาน 2 สัปดาห์ก็จะได้พริกน้ำส้มหอมอร่อย ส่วนกากหมูกระเทียมเจียวก็ทำเอง กากหมูแห้งกรอบ ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ไม่อมน้ำมัน เป็นของดีที่ทุกโต๊ะสั่งเพิ่มพิเศษ เป็นเครื่องเคียงที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาก ส่วนน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือมีรสชาติแบบดั้งเดิม หอมหวานมันกลมกล่อม อร่อยครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม หวานและเผ็ด แถมยังมีกลิ่นหอมจากเครื่องเทศสมุนไพรหลายชนิดในน้ำซุปที่เน้นกระดูกหมูเป็นตัวหลัก

เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือมีให้เลือกทั้งเนื้อหมูและเนื้อวัว ลูกชิ้น เนื้อสด เนื้อเปื่อยและตับ ในราคาธรรมดา 20 บาท พิเศษ 30 บาท กากหมูเจียว 20 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูเด่นประจำร้านอีกหลายอย่างเช่น แกงเขียวหวานไก่กินกับขนมจีนและไข่ต้ม หมูสะเต๊ะและลูกชิ้นปิ้ง หรือจะตบท้ายด้วยของหวานอย่างขนมถ้วยและไอศกรีมกะทิสด

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ คุณ อ.เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.081-435-4881 และ 02-327-0569


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"