ก๋วยเตี๋ยวเรือแก้มวัวตุ๋นสูตรโบราณ ร้านเด็ดจังหวัดบุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

ทนายความดังบุรีรัมย์ พร้อมภรรยาคู่ใจ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแก้มวัวตุ๋นเตาถ่าน และลูกชิ้นปั้นมือสูตรโบราณอร่อยเข้มข้นไม่เหมือนใคร ยอดขายวันละ 100-200 ชาม ทั้งยังนำเอาของเล่นสะสมรูปปั้นไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ที่ลูกชายชื่นชอบประดับตกแต่งร้าน จนกลายเป็นจุดเด่นสะดุดตาลูกค้า

นายวรกฤษณ์ แก้วประเสริฐ หรือ ทนายกล้า อายุ 44 ปี ชาวอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมภรรยาคู่ใจได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ ชื่อร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือไดโนเสาร์" ตั้งอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเรือของทนายกล้าจะแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะใส่แก้มวัวที่ตุ๋นบนเตาถ่านจนเนื้อเปื่อยนุ่ม ทั้งยังมีลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นวัวแท้ที่ทำเองโดยการปั้นด้วยมือ ไม่ใช้เครื่องทำให้ลูกชิ้นเด้งอร่อย

หัวใจสำคัญของก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรทนายกล้าคือ น้ำซุปเครื่องเทศยาจีนผสมเครื่องเทศไทยจำพวกข่า ตะไคร้ ให้เข้มข้นมากขึ้นด้วย นอกจากนั้นยังเพิ่มรสชาติความแซ่บนัว ด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรอีสานบ้านเฮาใส่ในถ้วยก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผักสดบริการฟรีลูกค้าอีกด้วย จนเป็นที่ถูกปากลูกค้า ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งข้าราชการ ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวที่ผ่านถนนสายดังกล่าวแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

ส่วนราคาก็ไม่แพงธรรมดาชามละ 25 บาท พิเศษ 40 บาท โดยจะเปิดวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. หยุดวันอาทิตย์ นอกจากจะขายก๋วยเตี๋ยวแล้วยังเปิดร้านกาแฟ “คาเฟ่ ไดโนเสาร์” เอาใจคนชอบกาแฟอีกด้วย โดยบรรยากาศทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านกาแฟจะมีการตกแต่งด้วยรูปปั้นไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งเป็นของเล่นสะสมของลูกชาย  ทั้งยังปั้นรูปไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ไว้หน้าร้านเพื่อเป็นเอกลักษณ์ของร้านอีกด้วย โดยลูกค้าที่ผ่านไปมา สามารถสังเกตได้จากรูปปั้นไดโนเสาร์ และเป็นที่มาของชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือไดโนเสาร์” อีกด้วย

นายวรกฤษณ์ บอกว่า ปกติมีอาชีพเป็นทนายความรับว่าความทั่วประเทศ แต่ช่วงว่างที่ไม่ได้รับว่าความ ก็เลยตัดสินใจกับภรรยาว่าเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปลา แต่เปิดได้สักระยะก็ประสบปัญหาเรื่องวัตถุดิบหายากและมีราคาสูง จึงเปลี่ยนมาเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ประกอบกับได้สูตรมาจากเพื่อนที่กรุงเทพฯ แล้วก็มาปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเป็นสูตรของตัวเองจนเป็นที่ถูกปากของลูกค้า และที่แตกต่างไม่เหมือนใครคือ ใช้แก้มวัวตุ๋นเตาถ่าน ซึ่งใครได้ลองชิมแล้วจะติดใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"