'บิ๊กป้อม' สั่งเอ็กซเรย์ยาเสพติดทุกหย่อมหญ้า โยงจนท.รัฐไม่เลี้ยงไว้


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับทราบ รายงานความคืบหน้า ผลการปราบปรามยาเสพติด เดือน ต.ค. 61 โดยภาพรวมยาเสพติดในแหล่งพักคอยของประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีปริมาณมากและรอทยอยลำเลียงเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติและช่องทางผ่านแดนทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า โดยหลังเปิดปฏิบัติการกวาดล้าง จับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ทั่วประเทศอย่างจริงจังตลอด  4 เดือนที่ผ่านมา  ยังคงพบการลำเลียงผ่านเส้นทางสายหลักในรูปแบบต่างๆและกระจายเข้าชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่อง การใช้ยาเสพติดมีมากในกลุ่มเยาวชนและผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นปัญหาของอาชญากรรมลูกโซ่ตามมา 

"สำหรับผลการจับกุมและยึดยาเสพติด เดือน ต.ค. จับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 40,000 ราย และยึดยาเสพติดได้ครั้งละมากๆกว่า 1 ล้านเม็ด เป็นยาบ้ากว่า. 81 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 2,022 กก. รวมทั้งเฮโรอีน กัญชา โคเคและฝิ่นจำนวนมาก รวมมูลค่ารวมกว่าหมื่นล้านบาท นอกจากนั้น ยังอายัดทรัพย์สินรอการตรวจสอบ กว่า 1,700 ล้านบาท" พล.ท.คงชีพ ระบุ

พล.ท.คงชีพ ระบุด้วยว่า ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ย้ำให้ กองทัพ พยายามติดตามสกัดกั้นและหยุดขบวนการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนให้ได้  และขอให้ฝ่ายปกครองระดับจังหวัด ลงมาถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพิ่มบทบาทความรับผิดชอบ และเสริมการทำงานร่วมกับสถานีตำรวจพื้นที่มากขึ้น ทั้งการป้องกันและปราบปรามในพื้นที่ชั้นใน ควบคู่กับการเสริมความเข้มแข็งชุมชน ร่วมปฏิบัติการปูพรมเอ็กซ์เรย์พื้นที่ชุมชนเมืองทั่วประเทศ ขับเคลื่อนแก้ปัญหาและทำลายเครือข่ายไปพร้อมกัน โดยเฉพาะในสถานศึกษาและโรงงานอุตสาหกรรม     และขอให้สถานีตำรวจพื้นที่ ต้องตอบสนองข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนทันที  และหากมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ยืนยันไม่เอาไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"