'ณัฐวอด'ชี้เปรี้ยงเลือกตั้งครั้งนี้คือความหวังของปชช.จะหลุดพ้นจากความทุกข์ยากมาเกือบ 5 ปี


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า เนติบริกรระดับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ต้องไม่ลืมว่า หลักสำคัญประการหนึ่งของกฎหมายคือ ต้องเป็นคำสั่งหรือข้อบังคับที่ใช้ได้ทั่วไป ไม่ใช่กำหนดขึ้นเพื่อประโยชน์ของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง การอธิบายว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ตอบรับให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเป็นนายกฯ แล้วยังใช้อำนาจเต็มได้ แต่ห้ามพูดเชิญชวนให้เลือกพรรคนั้น มันชัดเจนในตัวว่ากติกาแบบนี้เอื้อประโยชน์ให้คนคนเดียว เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ และจะมีพรรคการเมืองเสนอชื่อ จึงเขียนไว้แบบนี้ใช่หรือไม่ การตอบรับเป็นว่าที่นายกฯ ของพรรคไหนความหมายคือเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคนั้นอยู่แล้ว ยิ่งพูดก็ยิ่งเห็นความลักลั่นของกติกาการเลือกตั้งครั้งนี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งแม้เป็นความจริงว่ากกต.ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ และเป็นไปได้ว่าอาจไม่ใช่วันที่ 24 ก.พ. 2562 แต่ถ้ามองความเข้าใจและคาดหวังของประชาชนคิดว่าไปไกลแล้ว วันนี้ไปถามใครเขาก็ตั้งใจว่าจะไปเลือกตั้งในวันดังกล่าว แม้แต่รัฐบาลก็ย้ำแล้วย้ำอีกว่าจะไม่เลื่อน ถ้ากกต.ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลัก จะขยับออกไปก็ต้องประเมินดีๆ เลือกตั้งเที่ยวนี้ไม่ใช่แค่ลงคะแนน แต่เป็นความหวังของคนส่วนใหญ่ว่าจะหลุดพ้นความข้นแค้นยากเข็ญ ที่หากินฝืดเคืองมาเกือบ 5 ปี เผื่อชีวิตจะดีขึ้น ถ้าปล่อยเวลาจนล่วงเลยมาป่านนี้แล้วกกต.ประกาศว่า 24 ก.พ. 2562 ไม่ได้เลือกตั้ง ก็ต้องยอมรับว่าใจถึงมาก และเสี่ยงจะถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ให้พรรคใหม่บางพรรคที่ยังไม่พร้อม องค์กรอิสระก็จะกลายเป็นหน่วยขึ้นตรงของผู้มีอำนาจหรือไม่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"