บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เอาล่ะสิ! ไม่รู้ว่าพี่ตู่ “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แกไปได้สัญญาณเร้นลับอะไร มาจากไหนบ้าง ถึงกล้าฟันธงว่า 24 ก.พ.2562 ไม่มีเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้เขาจะอธิบายถึงเหตุที่ต้องเลื่อนเนื่องจากยังมี 31 พรรคการเมืองที่อยู่ระหว่างการพิจารณารับรองของนายทะเบียนพรรคการเมือง แต่จะมีเหตุอะไรมากกว่านี้หรือไม่นั้น เขาไม่ได้บอกมามากกว่านี้ ผมว่า มันอาจจะมีก็ได้นะ! ...0

      ประกอบกับการที่ “วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯ บอกในวันเดียวกันว่า “หาก กกต.ไม่พร้อมจัดการเลือกตั้งก็ยังสามารถเลื่อนวันออกไปได้” ยิ่งชวนคิดไปกันใหญ่ ทั้งที่ผ่านมามีการคอนเฟิร์มหลายครั้งจากรัฐบาล จนพาดหัวตัวไม้เป็นที่รับรู้ร่วมกันของคนไทยทั้งประเทศแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นตลอด 4-5 ปี ไม่เคยกำหนดวันที่ชัดเจน ตั้งธงเป็นเดือนแล้วเลื่อนมาตลอดจนลงเอยที่วันนี้ แถมดูแล้วจะตลกร้ายหรือไม่หลังจากที่สัปดาห์ก่อน “วิษณุ” เปิดไทม์ไลน์เลือกตั้งละเอียดชัด ผ่านมาไม่กี่วันกลับปรากฏข่าวเลื่อนเลือกตั้ง สะท้อนสัจธรรมความไม่แน่นอนของการเมืองไทยอีกครา  ...0

      ขณะที่บรรดาพรรคการเมืองฝ่ายที่คาดได้ว่าสนับสนุนรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเสียงจาก “วราวุธ ศิลปอาชา” ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่า จากที่ได้พูดคุยกับหลายวงการเมือง ล้วนมีความเห็นตรงกันว่า วันที่ 24 ก.พ.2562 นั้น ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เพราะมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องที่ทำให้วันเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป ซึ่งเขาบอกว่ารอได้ หรือเสียงจาก “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่า “พรรคมีความพร้อมเสมอไม่ว่าจะเลือกตั้งวันไหน ไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหา” สรุปคือ ทางซีกนี้ไม่เดือดร้อนกับการเลื่อนเลือกตั้ง ...0

      อย่างไรก็ตาม แม้พรรคซีกนี้ไม่เดือดร้อนกับการเลื่อนเลือกตั้ง แต่ผลกระทบจากการเลื่อนย่อมเสี่ยงไม่น้อยถึงความ “เสียสัตย์” อันมาจากการที่รัฐบาลย้ำจนเสมือนเป็นสัญญาประชาคมแล้ว กลับไม่สามารถทำได้ตามสัญญาอีกครั้ง ซึ่งคาดหมายไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก โดยอีกฟากอย่าง “สุทิน คลังแสง” อดีต ส.ส.มหาสารคาม สมาชิกพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์ถึงเกมเลื่อนเลือกตั้งครั้งนี้ว่า รัฐบาลจะใช้พรรคการเมืองที่เป็นเครือข่ายของตนร้องขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปด้วยเหตุผลไม่พร้อม เชื่อว่าสักพักก็จะมีพรรคการเมืองในเครือข่ายดังกล่าวออกมาเคลื่อนไหวตามแผนแน่นอน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ จะถือว่าเป็นการสมคบกันเล่นเกมหลอกต้มประชาชน ...0

      เอาล่ะ อนาคตไม่มีใครรู้ได้ พักมาจบที่เรื่องเบาๆ ของ “คุณหญิงหน่อย–สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” แกนนำพรรคเพื่อไทย หลังลงพื้นที่ประตูน้ำพร้อมครอบครัวและลูกสาวคนสวย “น้องจินนี่–ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดังเปรี้ยงปร้างทำหนุ่มๆ คึกคักอยากเป็นลูกเขยคุณหญิงกันตรึม สำหรับ “น้องจินนี่” เคยปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรกในการร่วมยินดีที่คุณหญิงหน่อยได้รับปริญญาเอก แต่ไม่เปรี้ยงเท่าครั้งนี้ที่ลงพื้นที่มีสื่อเห็นมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม “น้องจินนี่” นั้น ยังไม่มีแววมาเล่นการเมืองเหมือนคุณแม่ แถมออกจะขี้อายด้วยซ้ำ แม้แต่ “อินสตาแกรม” ของเธอยังปิดเป็นส่วนตัว หนุ่มๆ คงเสียดายที่อาจไม่ได้เห็นเป็นบุญตากันบ่อยนะจ๊ะ ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"