มูฯยันผีเล่นดีแล้ว-อ้างผิดแผนหลังต้องเข็นเฟลลายนี่ลุย


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมองในแง่บวกหลังความพ่ายแพ้ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่น่าจะเป็นการตอกย้ำแฟนบอลปีศาจแดง หมดหวังเรื่องการลุ้นแชมป์อีกซีซั่น
        ยูไนเต็ด ไม่กี่วันก่อนหน้าเกมสุดสัปดาห์ เพิ่งจะทำเซอร์ไพรส์ บุกไปพลิกเอาชนะ ยูเวนตุส ได้ถึงตูริน แต่ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 177 รูปเกมค่อนข้างจะเป็นทีมเจ้าบ้านได้บุกอยู่ฝ่ายเดียวมากกว่า ซิตี้เปิดเกมมาได้ไม่นานก็ได้ประตูขึ้นนำจาก ดาวิด ซิลวา ต้นครึ่งหลังลูกสองก็ตามมาอีกจาก แซร์ฆิโอ อเกวโร่ แม้ทีมปีศาจแดงจะได้ประตูตีไข่แตกจาก จุดโทษของ อ็องโทนี่ มาร์กเซียล ที่ช่วยจุดประกายความหวังว่าอาจคัมแบ็คกลับมาได้อย่างนัดที่เจอกันเมื่อเดือน เมษายน แต่ อิลกาย กุนโดกัน ตัวสำรองทีมเรือใบสีฟ้า ลงมายิงปิดเกมในช่วงท้ายช่วยให้ ซิตี้ ชนะไปหายห่วง 3-1
        แพ้นัดนี้ส่งผลให้ ยูไนเต็ด สะดุดอยู่ที่ 20 คะแนน หลังผ่านไป 12 นัด ตามหลัง จ่าฝูง ซิตี้ อยู่ 12 คะแนน และมีมากกว่า คาร์ดิฟฟ์ ทีมในโซนตกชั้น 12 คะแนน ซึ่ง หลังเกม มูรินโญ่ ถูกถามว่า ยูไนเต็ด หมดหวังลุ้นแชมป์แล้วหรือไม่
        "ผมคิดว่าเราจะไม่ตกชั้นแน่" บอสทีมปีศาจแดง กล่าว ก่อนที่จะแสดงการวิเคราะห์เกม ซึ่ง จุดโทษของ มาร์กเซียล ถือว่าเป็นการยิงตรงกรอบเพียงครั้งเดียวของทีม และผลต่างประตูได้เสียในเวลานี้ติดลบเรียบร้อย
        "ถ้าต้องวิเคราะห์เกมวันนี้ พวกคุณคงไปดูเรื่องของสถิติที่เกิดขึ้นในแมทช์ แต่ผมว่านั่นเป็นสิ่งที่คนไม่เข้าใจฟุตบอลมักจะทำ คือสนใจแต่สถิติตัวเลขพวกนั้น"
        "ผมไม่สนใจสถิติ ผมสนใจแค่สิ่งที่ผมรู้สึก และผมได้ดูเกม และอะไรก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้จนกระทั่งมีอีกทีมได้ประตูในช่วงนาทีที่ 80 กว่าๆ"
        "ดังนั้นผมมองแค่ฟอร์มการเล่นที่ดีของทีม ที่เกิดดความผิดพลาด มันต่างกับการที่จะบอกว่าเราเล่นแย่"
        "เราเล่นกันพลาดบางจุด และเราโดนลงโทษจากความผิดพลาดเหล่านั้น แต่ฟอร์มการเล่น เรื่องของจิจจ และความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ความเชื่อมั่น การต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้าย เป็นสิ่งที่เรากำลังสร้างขึ้นมา และเราจะไม่ยอมเสียทุกอย่างไปเพียงแค่แพ้นัดนี้นัดเดียว"
        แต่ที่อาจเป็นปัญหาคือการที่ มูรินโญ่ อ้างว่า แผนทีวางไว้เสียหายเพราะเขาจำต้องส่ง มารูอาน เฟลลายนี่ ลงสนามทั้งที่ไม่ฟิต
        มิดฟิลด์ชาวเบลเยี่ยม ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในแผงมิดฟิลด์ 3 คน เพราะเหมือนกับว่า พอล ป็อกบา จะหายเจ็บไม่ทันสำหรับเกมที่ เอติฮัด
        มูรินโญ่ ยอมรับว่า แผนที่เขาต้องการใช้ถูกทำลายเพราะ เฟลลายนี่ เป็นผู้เล่นที่เขาต้องการใช้ในครึ่งเวลาหลัง
        ถามว่า การที่ ป็อกบา ลงเตะไม่ได้ จะถูกใช้เป็นข้ออ้างหรือเปล่า มูรินโญ่ ตอบ "ผมคงไม่พูดถึงนักเตะที่ไม่ได้ลงในนัดนี้"
        "แน่นอนว่า เราต้องการเขาอยู่ในสนาม หนึ่งในหลายๆอย่างที่ไม่เป็นไปตามแผน คือ การที่ เฟลลายนี่ ต้องลงเป็นตัวจริง เพราะเขาไม่อยู่ในสภาพที่จะสามารถเล่นได้ตลอด 90 นาที เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอด แต่สภาพของเขาไม่พร้อมเท่านั้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"