ใกล้เลือกตั้ง!หาบเร่เฮ!มหาดไทยสั่งกทม.ปล่อยขายที่เดิมไปก่อนจนกว่าจะมีทางแก้ไข


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.61-ภายหลังจากที่กลุ่มเครือข่ายแผงลอยไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กว่า 100 คน ได้เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ค้าหาบเร่แผงลอยทั่วกทม.ที่กระทรวงมหาดไทย(มท.) และได้มีการเจรจาส่งตัวแทนกลุ่มเครือข่ายฯเข้าไปร่วมประชุมหารือกับคณะทำงานแก้ไขปัญหาของภาครัฐเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดนายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดมท. ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ถึงปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้พิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอย โดยมีเนื้อระบุว่า กระทรวงมหาดไทยได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มเครือข่ายแผงลอยไทยฯ นำโดยนายเรวัตร ชอบธรรม ประธานเครือข่ายฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ และให้พิจารณาแก้ไขปัญหาให้กับผู้ค้าฯ ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ ดังต่อไปนี้ 

1. จัดทำแผนเยียวยา เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการจัดระเบียบสังคมตามแนวทางคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งกำหนดมาตรการแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว 

2. ขอความอนุเคราะห์พิจารณาให้กลุ่มผู้ค้าฯ ทำการค้าขายในพื้นที่เดิมไปก่อน จนกว่าจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาร่วมกัน 

และ 3. จัดประชุมสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต ร่วมกับกลุ่มผู้ค้าฯ เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาพื้นที่ค้าขายร่วมกัน 

"กระทรวงมหาดไทยจึงขอให้กทม. พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้ระเบียบ กฎหมาย คำสั่ง/ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล และการอยู่ร่วมกันอย่างสงบเรียบร้อยของสังคม แล้วรายงานผลตามข้อ 1 - ข้อ 3 ให้กระทรวงมหาดไทยทราบภายในวันที่ 22 พ.ย.นี้ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ร้องทราบด้วย" หนังสือระบุทิ้งท้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"