'กรกช' มั่นใจใช้จุดเด่นสร้างประโยชน์ให้ช้างศึกเอเอฟเอฟ


เพิ่มเพื่อน    

กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็คซ้ายวัย 30 ปี คนสำคัญทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น หลังช่วยทีม ประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2018 ด้วยการเปิดบ้านชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0  ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

        แบ็คซ้ายวัย 30 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ นอกจากมีส่วนร่วมกับประตูขึ้นนำ 1-0 แล้ว กรกช ยังทำ 1 แอสซิสต์ จากจุดเด่นของตัวเอง ด้วยการเปิดลูกเตะมุมให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โขกเข้าไป ในจังหวะทิ้งห่าง 4-0 ก่อนจบครึ่งแรก

        “จริงๆมันก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายครับ ถ้าใครได้ดูเกม ก็จะเห็นว่า ติมอร์ มีโอกาสเข้ามาทำประตูเราเหมือนกัน ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ เราต้องนำมาปรับปรุง เพื่อทำให้ดีขึ้น แต่ก็โอเคครับ การออกสตาร์ทแบบนี้ ถือว่าเรียกความมั่นใจให้ทีมได้พอสมควร” กรกช กล่าวเริ่ม
        
        “ส่วนฟอร์มการเล่น ก็ยังไม่พอใจฟอร์มตัวเองเท่าไหร่ครับ รู้สึกว่ายังต้องปรับในบางจังหวะ อย่างก่อนหน้านี้ เวลาเราเล่นให้ต้นสังกัด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ก็จะเน้นไปที่การเติมเกมรุก แต่พอมาทีมชาติ โค้ชก็จะให้เน้นเกมรับ และการยืนตำแหน่งมากกว่า ก็ถือว่ายังต้องปรับตัวอยู่ครับ แต่รวมๆ ก็คิดว่า น่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่าง ผมเป็นคนที่พร้อมจะเรียนรู้จากโค้ช ตลอดเวลาอยู่แล้ว”

        “ขณะที่ 1 แอสซิสต์ล่าสุด ก็ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นครับ ส่วนตัวทุกๆ ครั้ง ที่ได้รับโอกาสลงสนาม ก็พยายามทำเพื่อทีมให้ได้มากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ 1 แอสซิสต์นั้น มาจากลูกนิ่ง ที่เป็นจุดเด่นของผม  ก็หวังว่า ผมจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และฝึกฝนจุดนี้ในการฝึกซ้อม เพื่อนำมาเป็นประโยชน์กับทีมให้ได้มากที่สุด”

        “หลังจากนี้ เราคงต้องเจอบททดสอบที่ยากขึ้น ดังนั้น เราต้องทำงานหนักต่อไปครับ ที่สำคัญ ทุกๆ นัดที่เราลงเล่น เราจะไม่ประมาท และให้ความเคารพกับทุกๆ ทีมที่เจอ” แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิดท้าย

        สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม พบกับ ม. เกษมบัณฑิต ทีมจากศึกออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เวลา 18.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD

        โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ในรอบแบ่งกลุ่ม

        วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

        วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม

        วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"