แข้งผีไม่แฮ็ปปี้"มูรินโญ่"ดันทุรังใช้"มาติช"


เพิ่มเพื่อน    


เกิดเป็นคำถามในหมู่นักเตะและสตาฟปีศาจแดง ถึงสาเหตุที่ทำให้ โชเซ มูรินโญ่ ไว้วางใจให้ เนมันย่า มาติช ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องทั้งที่ฟอร์มแย่ และมิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้เสียประตูที่สามในเกมล่าสุด ที่ เอติฮัด เมื่อคืนวันอาทิตย์ ขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว ได้ยืนเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกถึง 35 นัด แต่ก็ไม่ได้มีช่วงท็อปฟอร์มให้เห็น
    มาติช ที่ถูก มูรินโญ่ เซ็นสัญญาร่วมทีมด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ ปี 2017 มีชื่อติดเป็น 1 ในผู้เล่น 11 คนแรกในเกมพรีเมียร์ลีกทุกนัดที่เขาฟิตพร้อมลงสนามฤดูกาลนี้
    แต่เมื่อ มาติช ไม่สามารถเรียกฟอร์มอย่างที่เคยแสดงให้เห็นตอนที่เพิ่งย้ายมาจาก เชลซี ทันทีได้เลย ทำให้ เพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงบางคน ได้มีการพูดคุยกันด้วยความสงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่โดนดร็อปบ้าง
    ตามรายงานของ เดอะ ไทมส์ การที่ มูรินโญ่ ลังเลที่จะถอด มาติช ออกจากโผตัวจริง กำลังทำให้สมาชิกของทีมหลายคน รวมถึงแบ็ครูมสตาฟ รู้สึกว่า นักเตะเซอร์เบีย วัย 30 รายนี้ จะได้เล่นต่อไปอย่างนี้ทุกนัดไม่ว่าจะเล่นแย่แค่ไหนก็ตาม
    อดีตสตาร์เบนฟิก้า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 35 นัด ในฤดูกาลแรกที่ย้ายมา โอลด์แทรฟฟอร์ด ส่วนฤดูกาลนี้ หลุดโผไปแค่เกมกับ วูล์ฟส, ไบรท์ตัน และ เลสเตอร์ เนื่องจากเจ็บ
    มาติช เป็นคนที่พลาดทำให้ทีมเสียประตูที่สาม ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากมาร์คตัวผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่ดี ปล่อยให้ อิลกาย กุนโดกัน ซัดประตูฝัง ยูไนเต็ด และทำให้ทีมแพ้ไป 3-1 ที่ เอติฮัด
    หลังเกมนั้น มูรินโญ่ กล่าวโทษ เฟลลายนี่ และโบ้ยว่าเป็นคนที่ทำให้แผนเขาเสีย แม้จะพูดอ้อมๆว่า มิดฟิลด์หัวฟูชาวเบลเยี่ยมไม่ฟิต และขณะเดียวกันก็กลับปกป้อง มาติช จากการถูกวิจารณ์โดยการปฎิเสธที่จะพูดถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะรายนี้
    มูรินโญ่ ยังตกเป็นข่าวว่ากำลังพยายามที่จะโละผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง 2 คน คือ เอริค บายยี่ กับ มาร์กอส โรโฮ ในเดือน มกราคม ทั้งนี้ก็เพื่อหางบซื้อเซนเตอร์แบ็คคนใหม่ หลังจากอดเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์
    แฮร์รี่ แม็คไกวร์, โทบี้ อัลเดร์ไวเรลด์, เชโรม โบอาเต็ง, ดิเอโก โกดิน และ เยอร์รี่ มีน่า เคยมีข่าวว่า มูรินโญ่ ต้องการตัว แต่ กุนซือชาวโปรตุกีส ก็โดนบอร์ดปีศาจแดงขวางไม่ให้ได้ซื้อใครเข้ามาเสริมทัพแม้แต่คนเดียว
    ตอนนี้เหมือน มูรินโญ่ พร้อมที่จะขายนักเตะทั้ง 2 คนนี้ทิ้ง คนแรกคือ บายยี่ กองหลังผิวสี ที่ เป็นนักเตะรายแรกที่ มูรินโญ่ ซื้อร่วมทีมตอนที่เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด บายยี่ ในตอนนั้นย้ายจาก บียาร์เรอัล ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านปอนด์ ในเดือน มิ.ย.ปี 2016
    แม้จะทำผลงานได้ดี แต่ กองหลังไอวอรี่ โคสต์ วัย 24 ปี กลับถูกมองข้าม โดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 3 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และยังไม่ได้กลับไปลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 19 ในเกมกับ นิวคาสเซิล เมื่อ 6 ตุลาคม
    บายยี่ 3 เกมหลังสุด ไม่มีชื่อติดแม้แต่สำรอง ซึ่งหาก ยูไนเต็ด ได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม ช่วงเปิดตลาดฤดูหนาว เดือน มกราคม นี้ ทางสโมสร จะขายแน่
    ส่วน โรโฮ กองหลังชาวอาร์เจนติเนี่ยน เชื่อกันว่าถูกขึ้นบัญชีขายไปแล้ว เป็นอีกคนที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม โดยฤดูกาลนี้ ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียว
    สำหรับ โรโฮ เป็นผู้เล่นที่เหลืออยู่จากยุคของ หลุยส์ ฟาน ฮัล หลังการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014 คาดว่าเวลาที่โอลด์แทรฟฟอร์ดสำหรับนักเตะรายนี้ไม่น่าจะเหลืออีกต่อไปแล้ว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"