เคย์ต้ารับสับสนอังกฤษสำเนียงลิเวอร์พูล


เพิ่มเพื่อน    


นาบี เคย์ต้า มิดฟิลด์ตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่ย้ายจาก อาร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตั 52.75 ล้านปอนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกขอบคุณ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่คอยช่วยเขาในการปรับตัวกับทีมใหม่ แต่ยังมีอุปสรรคอยู่อย่างหนึ่งคือเรื่องของภาษาอังกฤษ ซึ่งเขาก็พยายามเข้าคอร์สเรียนอยู่ แต่ที่กำลังสับสนคือสำเนียงสเกาส์

เคย์ต้า ค้าแข้งกับลิเวอร์พูลในฤดูกาลแรกไม่ได้ราบรื่นง่ายดายอย่างที่หลายคนคิด เนื่องจาก ลิเวอร์พูล มีขุมกำลังในแผงมิดฟิลด์ค่อนข้างดีและมีตัวเลือกอยู่หลายคน ซึ่งก็ทำให้จนถึงตอนนี้ เคย์ต้า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงไปเพียง 7 นัดเท่านั้น แต่ก็กลับมามีชื่อเป็นสำรองได้แล้วในเกมกับฟูแล่มเมื่อสุดสัปดาห์หลังอาการบาด เจ็บ นักเตะวัย 23 ยอมรับว่า คล็อปป์ ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเขาในการปรับตัวกับการใช้ชีวิตที่ เมอร์ซีย์ไซด์

"ผมมีความสุขมากจริงๆที่ได้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมของผม และผมกำลังเรียนรู้จากประสบการณ์การเล่นร่วมกับพวกเขา" เคย์ต้า กล่าว "ผมซ้อมกับพวกเขาอยู่ทุกวัน และผมพยายามเต็มที่และกำลังเรียนรู้อะไรหลายอย่างจากพวกเขาส่วน โค้ชก็คอยพูดให้กำลังใจผม บอกว่า คุณสามารถทำได้ดีกว่านี้  คุณทำได้ เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมต้องทำให้ดีขึ้นอีก และผมก็ต้องการมีการพัฒนา ดังนั้นผมถึงรู้สึกโชคดี และมีความสุขมากที่ได้ซ้อมกับพวกเขา"

เคย์ต้า ยังเผยอีกว่า เขามีปัญหากับภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำเนียงท้องถิ่น "ผมเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษอยู่ด้วย ผมมีความกระตือรือร้นที่จะพูดอังกฤษให้ได้ มันสำคัญมากสำหรับผม ผมต้องการที่จะพูดกับโค้ชได้ พูดกับผู้เล่นคนอื่นๆในทีมได้ ผมจึงเรียนหนักมาก ผมหวังว่าใน 6 เดือน ผมจะสามารถให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษได้แทนที่จะต้องผ่านล่าม แต่ผมคิดว่าสำเนียงลิเวอร์พูลค่อนข้างยาก แต่ผมจะพยายามให้ดีที่สุด ผมไม่รู้ศัพท์สำเนียงสเกาส์เท่าไหร่นัก แต่มีคนบอกว่า คำว่า บอส แปลว่า ดีสุดยอด"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"