'พลังธรรมใหม่'แถลงจุดยืนไม่ฝักใฝ่เผด็จการทหาร-เผด็จการรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.61 - นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ ไอ้อ่านแถลงการณ์ของพรรคพลังธรรมใหม่ โดยระบุถึงกรณีกระแสข่าววว่าอาจจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ.พ.ศ.2562 ออกไปอีก โดยพรรคพลังธรรมใหม่มีมติว่าพรรคพร้อมแล้วที่จะลงเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นการส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศอย่างแน่นอน ทั้งนี้การที่รัฐบาลจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศและคนในสังคม รัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ควรประกาศให้ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันไหนที่แน่ชัด เพราะพรรคต่าง ๆ จะต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่ง กกต.จะต้องยืนยันว่าสามารถทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความโปร่งใส สุจริต อย่างแท้จริง เพราะในขณะนี้ได้มีการซื้อสิทธิ ขายเสียงกันในหลายพื้นที่เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นหาก กกต.ไม่สามารถทำได้ประเทศก็จะเดินหน้าไม่ได้และกลับเข้าสู่วังวนเดิม ๆ อย่างแน่นอน

ในขณะนี้ มีความพยายามของขั้วอำนาจเก่าและขั้วอำนาจใหม่ ที่ต้องการแบ่งประชาชนออกเป็น 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ ซึ่งพรรคพลังธรรมใหม่ถูกจัดให้ไปอยู่ฝั่งพรรคการเมืองที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา พรรคจึงขอยืนยันถึงกรณีนี้ว่า พรรคพลังธรรมใหม่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายเผด็จการ ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อพรรค เพราะในนามพรรคการเมือง เราคือฝ่ายธรรมาธิปไตยที่ไม่สนับสนุนทั้งเผด็จการทหารและเผด็จการรัฐสภา หลังการเลือกตั้ง หากพรรคพลังธรรมใหม่ ได้คะแนนเสียงที่มากพอ พรรคก็จะเสนอคนของพรรคขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคพลังธรรมใหม่ไม่สามารถรวบรวมเสียงได้พอ เราจะอาศัยการทำประชามติถามสมาชิกพรรคทั่วประเทศว่าพรรคควรดำเนินการอย่างไรต่อไปดี ซึ่งในวันนั้นหากไม่มีคนที่เหมาะสม และเห็นด้วยกับอุดมการณ์ แนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาประเทศของพรรค พรรคพลังธรรมใหม่พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล

สุดท้ายนี้พรรคพลังธรรมใหม่อยากจะขอวิงวอนรัฐบาล ฝ่ายการเมือง และผู้มีอำนาจทุกคน ขอให้ทุกท่านหยุดแสดงปฎิกิริยาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะการกระทำแบบนี้ไม่เป็นผลดีต่อประเทศ โดยเฉพาะภายหลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ประเทศจะกลับเข้าสู่วังวนของความขัดแย้ง และนั่นหมายความว่าประเทศจะถึงทางตันอีกครั้งหนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"