'น้องไก่เอื้ออาทร'เผย'พี่อ๋อย'ไม่หนีเพื่อไทย เตรียมสมัครส.ส.เขต1ฉะเชิงเทรา


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.61- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  Watana Muangsook ระบุว่า

วันนี้ผมได้มีโอกาสพูดคุยความในใจกับคุณจาตุรนต์ ฉายแสง หรือพี่อ๋อย แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยถึงการตัดสินใจทางการเมืองที่สำคัญ

พี่อ๋อยเป็นหนึ่งในต้นแบบทางการเมืองของผม เรามีความเหมือนกันหลายอย่าง เป็นนักเรียนสวนกุหลาบเหมือนกันโดยพี่อ๋อยเป็นรุ่นพี่ผมสามรุ่น บ้านเกิดอยู่ติดกันผมเกิดที่ปราจีนบุรีส่วนพี่อ๋อยเกิดที่ฉะเชิงเทรา เกลียดเผด็จการเหมือนกันแถมล่าสุดยังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันในคดีการแถลงข่าวครบรอบ 4 ปีของการรัฐประหาร แต่คราวนี้ผมเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ส่วนพี่อ๋อยเป็นผู้ต้องหาที่ 3

สิ่งที่ทุกคนอยากรู้คือพี่อ๋อยจะย้ายพรรคหรือไม่ เพราะหากต้องการเป็นผู้แทนราษฎรเพื่อทำงานในสภาที่เป็นงานถนัดพี่อ๋อยมีทางเลือกสองทางคือ ลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในนามพรรคเพื่อไทย หรือหากจะลงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อจะต้องไปหาพรรคอื่นอยู่ เพราะหากอยู่เพื่อไทยอาจจะไม่มีผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อ พี่อ๋อยบอกผมว่าคงต้องตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตที่เขต 1 จังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งจะต้องให้น้องสาวที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมเสียสละ แปลว่าพี่อ๋อยจะยังอยู่พรรคเพื่อไทยตามเดิม สำหรับผมก็ไม่ไปไหนเช่นกัน ผมจะลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขตที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย

สำหรับสมาชิกคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ได้ย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช เพราะท่านเหล่านั้นอยากทำงานในสภาแต่บางท่านไม่ถนัดลงเลือกตั้งแบบแบ่งเขต บางท่านไม่มีพื้นที่จึงต้องย้ายไปสังกัดพรรคที่จะทำให้มีโอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร การแยกไปจึงไม่ได้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์เพราะพรรค ทษช ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าไม่เอากับเผด็จการเหมือนกัน ปัญหาทั้งหมดจึงเกิดจากรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงที่กำเนิดมาจากการโกงอำนาจประชาชน เขียนโดยตัวแทนเผด็จการที่บังคับให้ทุกคนเข้าสู่การตรวจสอบแต่ตัวเองและสมัครพรรคพวกกลับกลัวและหนีการตรวจสอบ แต่ออกแบบรัฐธรรมนูญฉบับที่อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่งบอกว่าเป็นฉบับที่เลวที่สุดในโลกครอบหัวคนไทยไว้ พวกเราจะเข้าไปปลดแอกอุบาทก์นี้ออกจากบ่าของคนที่รักประชาธิปไตยครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"