ชัดแล้ว 'มิ่งขวัญ' เข้าซบ 'พรรคเศรษฐกิจใหม่'


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.61 - ที่โรงแรม เซ็นทารา แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกฯ สมัยพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองว่า ก่อนหน้านี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อให้ตนไปร่วมงาน แต่จากการพูดคุยกับพรรคต่างๆได้ตัดสินใจที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ในขณะนี้ โดยเหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนี้เป็นเพราะจากการพูดคุยกับนายสภุดิช และกรรมการบริหารพรรค ที่มาเชิญให้ตนเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งเขายินยอมให้ตนเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเขียนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของพรรคทั้งหมด และอีกเงื่อนไขที่ตนเสนอแล้วเขายินดีก็คือ หากจะให้ตนเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็จำเป็นต้องเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเขายินดีที่จะเสนอตนเป็นรายชื่อว่าที่นายกฯของพรรคเพียงรายชื่อเดียว อีกทั้งยินดีให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค โดยตนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเคยประสบความสำเร็จการทำงานกับองค์กรระดับโลก ทั้ง โตโยต้า และอสมท. อีกทั้งยังเคยรองนายกฯหัวหน้าทีมเศรษฐกิจมาแล้ว จึงอยากนำประสบการณ์มาช่วยพัฒนาประเทศ ขณะนี้ถึงเวลาต้องสร้างระบบเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้คำที่คนอื่นชอบพูด คือ มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน และประชาชนมีความสุข และยืนยันว่าไม่ใช่พรรคที่เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยแน่นอน เราเป็นอิสระ เพราะพรรคมีความคิดและการตัดสินใจได้อย่างอิสระ

เมื่อถามถึงการวางเป้าหมายการส่ง ส.ส. นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนทำอะไรไม่มีฝันเล็กๆ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาทุ่มการทำงานมาทั้งชีวิต และตอนนี้ที่ตัดสินใจทำงานครั้งนี้ต้องการทำงานเพื่อประเทศบ้านเกิด อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นพรรคที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ตนเชื่อว่าเรื่องนโยบาย ยุทธศาสตร์และประสบการณ์ที่เคยทำงานมากว่า 28 ปี จะทำให้ฝันของตนเป็นจริงได้

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองกับการร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นๆ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า พรรคที่จะร่วมงานกัน ต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน  เช่น เรื่องประชาธิปไตย ตามตามารัฐธรรมนูญ หากนโยบายไม่ตรงกันคงไม่สามารถร่วมงานได้ เมื่อถามว่าสามารถร่วมงานกับ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ที่ถูกมองว่าจะเป็นนายกฯอีกครั้งได้หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า อย่าเอ่ยถึงบุคคลที่สาม ตนไม่ขอตอบ และการลงมาทำงานครั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นงานหนัก ไม่มีอะไรหนักกว่านี้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามการจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ทั้งนี้เป้าหมายของตน คือเดินหน้าเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและมั่นใจสามารถสร้างระบบเศรษฐกิจใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"