แดงโกลาหล!หวั่นไร้ที่ยืนในสภา 'เหวง-ณัฐวุฒิ' พล่านจ่อเข้าคอก 'ทษช.'


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.61 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการย้ายพรรคของนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยในตอนนี้ เป็นไปตามกติการัฐธรรมนูญที่ต้องการกีดกันพรรคการเมืองใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นพรรคที่เล็กลง นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทุกคนต้องการเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ให้ได้รัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่ใช่การสืบทอดอำนาจของรัฐบาลปัจจุบัน และต้องการเข้าไปแก้กฎหมายที่คุกคามสิทธิเสรีภาพประชาชนและสื่อ รวมทั้งกฎหมายที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนทำให้ประชาชนเกิดความยากลำบาก ทุกคนจึงต้องการที่ยืนในสภาฯให้ได้ นักการเมืองในพรรคเพื่อไทยที่เป็นผู้ใหญ่และนักประชาธิปไตยที่ต่อสู่มานานจำเป็นต้องย้ายพรรค เพื่อให้ตัวเองมีที่ยืนในสภาฯ นอกจากคนที่ประกาศตัวร่วมพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ไปก่อนหน้านี้แล้ว อาจจะมีคนอื่นย้ายไปร่วมพรรคดังกล่าวอีก 

เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรมช.พาณิชย์ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ นพ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย วันนี้สถานการณ์ที่เรียกว่าโกลาหลไม่ได้มาจากการย้ายพรรคเพราะการซื้อตัวหรือการขายตัว แต่เป็นการย้ายพรรคเพื่อผลักดันประชาธิปไตยในประเทศไทย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"