ตำรวจฆ่าตำรวจ ดาบคลั่งยิง2ศพ


เพิ่มเพื่อน    

    ดาบคลั่งเมียหนี ซ้ำหอบลูกไปด้วย เมามายเปิดเพลงดังทำเอาเพื่อนตำรวจที่อยู่ห้องข้างเคียงไม่ได้หลับได้นอน ดาบรุ่นพี่กับเมียสุดทนออกมาต่อว่า เลยกลายเป็นที่ระบาย อีกฝ่ายคว้าปืนจ่อยิงหน้าตาย 2 ศพ ถูกดำเนินคดีข้อหาหนัก เจ้านายสั่งให้ออกราชการ ฟันวินัยซ้ำ
    เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันตายที่ห้องแถวที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ป.ทำหน้าที่พลขับ 30 มีบาดแผลถูกยิงที่ใบหน้า และ น.ส.อลิชา ราษีสวย ภรรยา ด.ต.ทองเปลว ถูกยิงที่ใบหน้าเช่นกัน ทั้งคู่นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องพัก ส่วนมือปืน ทราบว่าคือ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา ผบ.หมู่ ป. พักอาศัยอยู่ห้องติดกัน หลังก่อเหตุได้เข้าไปหลบซ่อนในห้องพักล็อกประตูแน่นหนา โดยมีกำลังของตำรวจกองบังคับการ จว.ชัยภูมิ และ สภ.ภูเขียวปิดล้อม 
    ต่อมา พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ไปตรวจที่เกิดเหตุ สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคธนิตศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เข้าไปเกลี้ยกล่อม ด.ต.ชีวานนท์ กระทั่งเวลา 04.45 น. ด.ต.ชีวานนท์ได้ยอมออกมาจากห้องพักเพื่อมอบตัว พร้อมอาวุธปืนของกลาง
    จากการสอบสวนทราบว่า ด.ต.ชีวานนท์ ผู้ต้องหา ชอบดื่มสุราและเปิดเพลงเสียงดังอยู่เป็นประจำ ทำให้มีปากเสียงกับ ด.ต.ทองเปลว และภรรยา เพราะอยู่ห้องติดกัน ประกอบกับผู้ต้องหามีความเครียดเรื่องครอบครัว เนื่องจากเพิ่งเลิกกับภรรยาได้ 6 เดือน และในวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ภรรยาได้มารับลูกไปจากผู้ต้องหา ทำให้เครียดหนัก ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ชีวานนท์ดื่มเหล้าเมาและเกิดทะเลาะกับ ด.ต.ทองเปลวอีกครั้ง ก่อนที่ ด.ต.ชีวานนท์จะคว้าปืนพกขนาด 9 มม.จ่อยิง ด.ต.ทองเปลวกับภรรยาเสียชีวิต 
    พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.ชีวานนท์ ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามความผิดทางอาญา พร้อมกันนี้ ในส่วนของการดำเนินการทางวินัย พล.ต.ต.สมพจน์มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย 
    พ.ต.อ.เวชบุตร ชมบุญ ผกก.สภ.ภูเขียว เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ควบคุมตัว ด.ต.ชีวานนท์เอาไว้ในห้องขัง เพื่อรอให้สร่างเมาจึงจะสอบสวนถึงสาเหตุอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นที่ได้สอบปากคำ เจ้าตัวยังให้การตามเดิมว่าเป็นความเครียดสะสมที่ภรรยาหอบลูกหนี หลังจากทนไม่ได้ที่ทะเลาะกันรุนแรง ทำให้ต้องดื่มสุราแล้วเปิดเพลงเสียงดังระบายอารมณ์ ด.ต.ทองเปลว ที่เป็นรุ่นพี่ รู้สึกรำคาญที่โดนรบกวนไม่ได้หลับได้นอน จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน สุดท้ายบานปลายถูกยิงพร้อมภรรยา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตทราบข่าว ก็เดินทางไปดูที่เกิดเหตุแล้วพากันไปล้อมโรงพัก เพื่อขอดูหน้าผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ได้กันออกไป ยิ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับญาติผู้ตายอย่างมาก ทว่าในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านได้แสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่าให้ขาดตกบกพร่อง พร้อมกำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย
    ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถนนทุ่งมังกร พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา นำตัว ด.ต.ศิริมงคล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตลิ่งชัน ข้อหาฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 พ.ย. เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา และอื่นๆ ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี
    ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ และไม่ปรากฏมีญาติผู้ต้องหามายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"