ยึดยาบ้าล้านเม็ด ม้งขนมุ่งหาดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    


    จับ 3 ม้งรับจ้างขนยาเสพติดเที่ยวละ 1 ล้าน จากชายแดนภาคเหนือมุ่งสู่หาดใหญ่ ได้ของกลางยาบ้าจากเมืองยอนกว่า 1 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 2 กก.
    ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร, พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รรท.ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44, พ.อ.ฐิติพงษ์ อินวะษา รอง ผบ.กรมทหารราบที่ 25, นายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวม้ง 3 ราย ประกอบด้วย นายมานพ ทรงศิริโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ที่ 6 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก, นายนิพัทธ์ ไตรวิชญ์อัศวกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318 หมู่ที่ 6 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก, นายเกรียงศักดิ์ แสงวิริยะรุ่ง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ที่ 6 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  
    เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางยาบ้าตรา Y1 (เมืองยอน 1) จำนวน 1,176,000 เม็ด ไอซ์ 2 กก. รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท รถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 83-1959 เชียงใหม่ รถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทา ตอนเดียว ทะเบียน บท 6204 ตาก โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
    สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ บ้านพละ ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร, พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกับทหาร ตั้งด่านตรวจป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดและอาชญากรรมตามนโยบายรัฐบาล พบรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน บท 6204 ตาก กระบะหลังติดรั้วเหล็ก ขับมาถึงจุดตรวจจึงเรียกตรวจสอบ มีนายมานพ ทรงศิริโชติ เป็นผู้ขับขี่ และนายนิพัทธ์ ไตรวิชญ์อัศวกุล นั่งโดยสารมาด้วย อ้างว่าจะมาซื้อทุเรียนไปขายทางภาคเหนือ แต่มีพิรุธ พูดจาวกวน ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของคนขับหลายครั้ง แต่ไม่ยอมรับสาย เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนภายในป้อมด่านตรวจ จนยอมรับสารภาพว่าเป็นรถยนต์นำทางให้กับรถยนต์อีกคันที่ลักลอบขนยาเสพติด
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้คนขับรถคันดังกล่าว โทรศัพท์แจ้งให้รถขนยาเสพติดขับมาโดยบอกว่าไม่มีด่าน กระทั่งรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 83-1959 เชียงใหม่ ขับถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนายเกรียงศักดิ์ แสงวิริยะรุ่ง คนขับ ตรวจค้นที่กระบะหลังบรรทุกขิงสดใส่ลังพลาสติกมาเต็มคัน ที่ช่องว่างระหว่างตัวเก๋งหัวรถกับกระบะหลังมีการดัดแปลงเป็นช่องลับอย่างดี ภายในมียาบ้าและไอซ์จำนวนดังกล่าว 
     ผู้ต้องหาทั้ง 3 สารภาพรับจ้างขนยาเสพติดเที่ยวละ 1 ล้านบาท เนื่องจากช่วงนี้รัฐบาลเข้มงวดกวาดล้างทำให้มีความเสี่ยงสูง จึงมีการว่าจ้างในราคาแพง โดยรับจ้างขนมาจากผู้ผลิตในเขตประเทศเพื่อนบ้านด้าน จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้เครือข่ายที่ชายแดนด้าน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 
    ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลและทราบผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด จะได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"