ซัดถาวรเปิดบ้านรับสุเทพ ตั้งนิพิฏฐ์สอบผิดข้อบังคับ


เพิ่มเพื่อน    


    "นิพิฏฐ์" โวย "ถาวร" เปิดบ้านให้ "สุเทพ" รับสมัครสมาชิกพรรค รปช. ซัดเปิดพื้นที่ให้คู่แข่ง ระบุผิดข้อบังคับพรรคโทษถึงขั้นลบจากสมาชิก "มาร์ค" รับลูกมอบนิพิฏฐ์สอบสวนข้อเท็จจริง "ถาวร" แจงสุเทพเป็นเพื่อนรักร่วมอุดมการณ์ต่อสู้กับระบอบทักษิณ 240 วัน จึงเชิญมาพบปะ ลั่นถ้าผิดพร้อมรับโทษ ยันเสนอตัวลงสมัคร ส.ส.สงขลา ปชป.
    หลังการหยั่งเสียงและเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสร็จสิ้นไปแล้ว ได้เกิดปัญหาภายในพรรค ปชป.อีกครั้ง ทั้งนี้ เมื่อเย็นของวันพุธที่ผ่านมา ระหว่างที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. ในฐานะประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมรปช. เดินคารวะแผ่นดินจังหวัดภาตใต้ ได้เดินทางถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งนายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรค ปชป. ได้เปิดบ้านพักของตนเองให้การรับนายสุเทพและคณะเพื่อพักผ่อนและใช้เป็นสถานที่พักค้างคืน 
    ทั้งนี้ ช่วงเวลา 20.00 น. นายสุเทพยังได้ปราศรัยกับประชาชนชาวสงขลาที่รออยู่ภายในหอประชุมบ้านพักนายถาวร พร้อมทั้งเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค รปช.ด้วย
          ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคปชป. ดูแลภาคใต้ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า  ตนทราบเรื่องนี้จากข่าวและคลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกภาพและเสียงของนายสุเทพไว้แล้ว โดยในตอนนั้นนายสุเทพพูดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพ่ายแพ้ในพื้นที่สงขลา เขต 7 และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงนายถาวรจะได้เป็นเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกโกง ซึ่งถือเป็นคำพูดที่รุนแรงมากต่อพรรค ปชป.เหตุการณ์นี้ทำให้สมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งไม่สบายใจและรู้สึกสับสนมากว่าทำไมจึงมีการปล่อยให้คนของพรรคอื่นมารับสมัครสมาชิกพรรคนั้น และปราศรัยโจมตีพรรค ปชป.ในพื้นที่สาขาพรรค ปชป.เอง ซึ่งพื้นที่บ้านของนายถาวรถือเป็นที่ตั้งอดีตสาขาพรรคด้วย จึงมีสมาชิกพรรค 20 คน ทำหนังสือมาถึงตนขอให้สอบสวนข้อเท็จจริง และได้รายงานให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. ทราบแล้ว 
    "ตามข้อบังคับพรรคกำหนดว่าถ้าสมาชิกคนใดกระทำการที่ส่อว่าจะผิดข้อบังคับหรือผิดวินัยของสมาชิก และถ้ามีสมาชิกจำนวน 20 คนขึ้นไป เห็นว่าควรมีการสอบสวน ก็ต้องยื่นเรื่องให้หัวหน้าพรรคพิจารณาต่อไปได้ กรณีนี้ถือว่านายถาวรทำผิดระเบียบข้อบังคับของพรรค จึงต้องสอบสวนทางวินัย แต่ถ้าพรรคไม่ทำอะไร อาจเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ในพรรคเปิดให้คนของพรรคอื่นๆ เข้ามาใช้พื้นที่สาขาพรรคเราไปทำแบบนั้นบ้าง และเราอาจถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตีว่าเราไปฮั้วหรือสมยอมทางการเมือง หรือมีการแลกผลประโยชน์ทางการเมือง ถ้าหัวหน้าพรรคเห็นชอบว่าต้องสอบสวนเรื่องนี้จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน และต้องเชิญนายถาวรมาชี้แจง ซึ่งในอดีตเราเคยมีการดำเนินการเช่นนี้มาแล้ว หากกรรมการสอบสวนสรุปผลว่าการกระทำนั้นไม่ถูกต้อง หรือเกินเลยกติกาของพรรค ก็ต้องมีการลงโทษ ซึ่งมีทั้งการตักเตือน การลบออกจากการเป็นสมาชิกพรรค หรือการให้บุคคลนั้นขาดจากความเป็นสมาชิกช่วงระยะเวลาหนึ่ง” รองหัวหน้าพรรค ปชป.ดูแลภาคใต้ กล่าว  
    เมื่อถามว่า การกระทำของนายสุเทพครั้งนี้ ถือว่าล้ำเส้นหรือผิดมารยาททางการเมืองหรือไม่ นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า ไปต่อว่านายสุเทพไม่ได้ เพราะคนของเราเปิดประตูให้เขาเข้ามา แต่นายสุเทพและนายถาวรย่อมรู้ความเหมาะสมอยู่แล้วว่าสิ่งใดที่ควรทำหรือไม่ควรทำ ก่อนที่นายสุเทพจะมายังบ้านของนายถาวร ได้ปราศรัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าพรรคปชป.กับพรรค รปช.เป็นคู่ต่อสู้กัน แล้วคนของเราควรปล่อยให้คู่ต่อสู้เข้ามาในบ้านของเรา แล้วเชิญคนมาสมัครสมาชิกพรรคของเขาอย่างนั้นหรือ เรื่องความเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่น้องมีอยู่ได้ แต่การแข่งขันในระดับพรรคการเมืองมันมีขอบเขตว่าทำได้ในระดับไหน เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ควันหลังหรืออาฟเตอร์ช็อกจากการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคแต่พวกเขาอาจมีเจตนาที่ต้องการทำให้เรื่องมันเดินมาถึงจุดนี้ก็ได้ 
     ด้านนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เบื้องต้นให้นายนิพิฏฐ์สอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับพรรคในฐานะสมาชิกพรรคหรือไม่ ทั้งนี้หากพบว่าทำผิดวินัย ก็ต้องพิจารณาตามบทบัญญัติที่กำหนดในข้อบังคับพรรค ต้องเปิดโอกาสให้นายถาวรได้ชี้แจง การสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่นายถาวรสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค แต่เป็นเรื่องพฤติกรรมของสมาชิกพรรคว่าไปสนับสนุนพรรคอื่นหรือไม่
      ขณะที่นายถาวรชี้แจงว่า ตนและนายสุเทพเป็นเพื่อนมากว่า 20 ปี ร่วมต่อสู้กับระบอบทักษิณและรัฐบาลทรราชกว่า 240 วัน ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของมวลมหาประชาชนที่ยังคงอยู่ แม้ว่าตนจะไม่ได้ไปร่วมพรรค รปช.ยังอยู่กับ ปชป. แต่อุดมการณ์เดิมและความเป็นเพื่อนยังมีอยู่ เมื่อเพื่อนรักเดินทางมารณรงค์หาสมาชิกพรรค รปช. จึงเชิญมาใช้บ้านของตนเป็นสถานที่พบปะสมาชิกมวลมหาประชาชนในสงขลา ในฐานะคนรักกัน เพราะถือว่าความเป็นเพื่อนยิ่งใหญ่มาก และจะทำให้คน ปชป.มีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบ้านของตนมีพื้นที่ 3 ไร่ มีความพร้อมทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องประชุม ที่ประกอบอาหารและระบบไฟฟ้าในการรับรองได้ สิ่งที่ทำจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมจึงขอทำความเข้าใจกับหลายคนที่กังวลและยืนยันว่ายังอยู่กับพรรค ปชป.ต่อไป
     ส่วนการเปิดบ้านให้นายสุเทพรับสมัครสมาชิก รปช.จะเป็นการแย่งฐานสมาชิกพรรค ปชป.หรือไม่นั้น นายถาวรกล่าวว่า พรรคการเมืองและนักการเมืองขณะนี้เปรียบเหมือนสินค้าใครมีสินค้าดี นำมาวางขาย ก็เป็นสิทธิของประชาชนหรือคนซื้อที่จะเลือกซื้อ ขณะนี้ในจังหวัดสงขลามีพรรคการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งประมาณ 10 พรรค หากประชาชนเห็นว่านักการเมืองคนไหน พรรคไหนดี ก็เหมือนเห็นสินค้าดี มีสิทธิเลือกซื้อได้
    ต่อมานายถาวรให้สัมภาษณ์อีกว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งจากพรรคว่าจะดำเนินการสอบสวนตนจริงหรือไม่ ถ้าจะสอบสวนจริงก็ยินดีเข้าสู่กระบวนการ และจะไม่ร้องขอความช่วยเหลือ ถ้าผลการตัดสินของพรรคออกมาว่าตนทำผิดก็พร้อมรับโทษ  
    ในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายถาวรโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า จากข่าวของสื่อหลายสื่อที่ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะตั้งกรรมการสอบสวนผมอันเกิดจากผมให้ท่านสุเทพเข้ามาทำกิจกรรมที่บ้านส่วนตัวของผม และใช้เป็นที่พักผ่อนหลับนอนหุงหาอาหารเป็นเวลา 1 คืน คือเมื่อคืนวันพุธที่ 14 พ.ย.2561 ถ้าการกระทำของผมเป็นความผิด ผมยินยอมให้ลงโทษ โดยไม่มีข้อแม้หรือข้อร้องขอใดๆ ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง และยืนยันว่าผมยังเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลาในนามพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน    
    ก่อนหน้านั้น เวลา 08.00 น. นายสุเทพพร้อมคณะทำงานพรรค รปช.เดินพบปะประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา จุดแรกลงพื้นที่บริเวณตลาดสดพลาซ่า เทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีพ่อค้าแม่ค้ามารอให้การต้อนรับทีมงานพรรค รปช.กันอย่างเนืองแน่น 
    โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างตะโกนให้ลุงกำนันสู้ๆ ช่วงหนึ่งมีกลุ่มชายหญิงแต่งชุด กกปส.พร้อมกับนกหวีดเดินเข้ามาขอถ่ายรูปและร่วมขบวน ในระหว่างการเดินนายสุเทพได้ร่วมทำบุญและฟ้อนรำกับคณะกฐินในตลาดสด ทำให้บรรยากาศดูคึกคักด้วย
    ขณะที่เดินพูดคุยในตลาด นายสุเทพได้พบกับนายถาวร เสนเนียม, นพ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา 2 แกนนำ กปปส. คนสำคัญของจังหวัดสงขลา ได้มาให้กำลังใจกับคณะทีมงานด้วย
    นายสุเทพได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ได้มาเดินแค่ตลาดสด แต่จะเดินไปทั่วทุกพื้นที่ใน จ.สงขลา โดยเฉพาะช่วงบ่ายจะเดินไปในชุมย่านธุรกิจ ห้องแถว เพราะพี่น้องชาวหาดใหญ่นั้นถือเป็นกำลังสำคัญที่เคยร่วมต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินกันมาปี 2556 ถึง 2557 วันนี้จึงขอถือโอกาสมาเดินคารวะเพื่อขอบคุณ และถือโอกาสเชิญชวนให้ร่วมเป็นสมาชิกพรรค รปช.หลังจากนั้นคณะก็จะเดินทางไปยังจังหวัดสตูลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"