มะต๋าว – ปนัดดา ตุงคสวัสดิ์ ชีวิตที่ปลดล็อค กีฬา คือ Passion การเดินทางคือแรงบันดาลใจ


เพิ่มเพื่อน    


       

ปนัดดา ตุงคสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยาคอบส์ ดาวเออร์ เอ็กเบิร์กส์ ทีเอช ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย กาแฟมอคโคน่า  นอกจากเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เก่งและมีความสามารถในวงการการตลาดและธุรกิจอีกคนหนึ่งแล้ว ยังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ความสนุกสนาน กับกีฬาและการเดินทางที่ อีกด้วย  

อยากให้พูดถึงจุดเริ่มต้นในการเริ่มสนใจกีฬาจักรยาน และกีฬาอื่นๆ ที่ชอบ
: ถ้าพูดถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาคงต้องย้อนไปตั้งแต่สมัยเด็กๆ ค่ะ ที่บ้านสนับสนุนให้เล่นกีฬาตั้งแต่เด็กเนื่องจากต๋าวเป็นเด็กป่วยง่ายเป็นภูมิแพ้ เลยเล่นกีฬาเรื่อยมาจนถึงมหาวิทยาลัย แต่ถ้าจะให้ตัดตอนมาถึงจุดเริ่มต้นสนใจกีฬาจักรยาน ก็คงต้องย้อนไปประมาณ 4-5 ที่แล้ว พี่ดีเจเอก  (ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์) อยากให้พี่พิน (กรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์) ภรรยา มีเพื่อนผู้หญิงปั่นด้วยเลยชวนๆ กันมา เริ่มชวนกันออกทริปจากสั้นๆ แบบท่องเที่ยว จนตอนนี้ มาไกลมาก ไม่คิดว่าจะได้โอกาสลงแข่งจักรยาน ในหลายๆ รูปแบบการแข่งขัน รวมไปถึงการแข่งขัน ไตรกีฬาอย่างทุกวันนี้ล่ะค่ะ

แรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา การเดินทาง และการทำในสิ่งที่รัก
: เรื่องของแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา ก็มีหลายๆแรงนะคะ ตั้งแต่เรื่องของสุขภาพ จนไปถึงเรื่องของมิตรภาพ การที่เราได้ทำอะไรเพื่อตัวเอง ได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก ได้ทำอะไรร่วมกับคนที่เรารักแล้วก็พูดภาษาเดียวกัน ไปด้วยกัน มันก็เป็นความสุข มันมีเสน่ในทุกๆการเดินทางในทุกๆทริป เจอคนใหม่ๆ เจอเรื่องราวใหม่ๆ มีประสบการณ์ใหม่ๆ ความทรงจำดีๆ ได้ลองในสิ่งที่ไม่เคยลอง ที่สำคัญเราได้ท้าทายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองนี่ล่ะค่ะ

มีการวางแผนในการเดินทาง ในไลฟ์สไตล์ที่ชอบ มีเป้าหมายในการเดินทางในแต่ละครั้งอย่างไร
: เวลาที่เราจะมีทริปปั่นกัน เราก็จะเริ่มคุยกันค่ะว่าเราอยากไปที่ไหน ตรงไหน หรือเส้นทางไหนที่ยังไม่เคยไป หรือเป็นเส้นทางที่ท้าทาย เส้นทางเป็นยังไง มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือที่เที่ยวให้แวะมั๊ย ก็จะช่วยๆ กันเลือกแล้วจะเตรียมตัวกันอย่างเช่น ล้อใช้อะไร เฟืองใหญ่แค่ไหน ยางใน อุปกรณ์ รถเซอร์วิสต้องมีมั๊ย ที่สำคัญธีมเสื้อผ้า ธีมชุดปั่นเป็นอะไร เราก็จะคุยๆกันค่ะ ทุกครั้งที่เราไปออกทริปกัน เป้าหมายที่สำคัญของพวกเราก็คงหนีไม่พ้นปั่นให้ถึงจุดที่เราต้องการไปถึงแล้วกลับอย่างปลอดภัยพร้อมๆ กันทุกคน ได้สนุกด้วยกัน ได้มีความสุขด้วยกัน ได้ช่วยเหลือกัน ได้แชร์ประสบการณ์กันค่ะ

เป้าหมายในการเดินทางสูงสุดในชีวิตคืออะไร
: ทุกวันนี่ก็เดินทางนะคะ เป้าหมายในการเดินทางสูงสุด คือการเดินทางที่ไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ ต๋าวอยากที่จะเดินทางค้นหาเรียนรู้สิ่งต่างๆ เปิดประสบการณ์ให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในรูปแบบไหน ต๋าวเชื่อว่ามันให้อะไรเราเสมอ

อะไรที่อยากทำและยังไม่เคยทำบ้าง หรือ  ปลดล็อคตัวเอง ออกจาก Comfort zone
: อีกหลายอย่างเลยค่ะ ดำน้ำที่ต่างประเทศ ท่องเที่ยวในที่ที่ unseen ปีนเขา หลายอย่างค่ะ ที่อยากทำ

อยากให้ฝากวิธีคิดและการใช้ชีวิต ของมะต๋าว เป็น Inspiration แรงบันดาลใจ ให้ผู้อื่น
: สำหรับต๋าว คิดเสมอว่าคนคนหนึ่งคนมีขีดความสามารถ มีศักยภาพที่จะทำได้ทุกอย่าง เราแข็งแรงมากกว่าที่เราคิด เราทำได้มากกว่าที่เราเคยทำ ดังนั้นทำซะวันนี้ ลองตั้งแต่วันนี้ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจแล้วพูดว่า  "รู้อย่างนี้" ทำมานานแล้ว เราต้องปลดล็อคตัวเองกล้าออกมาทำในสิ่งที่เราอยากทำ อย่าให้ทุกอย่างที่อยากทำ อยากท้าทาย อยู่เพียงแค่ความฝัน ...เพียงพอแล้ว

ติดตามกิจกรรมกีฬาและการเดินทาง ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณมะต๋าวได้ทาง IG : mataww  พร้อมปลดล็อค ทุกการเดินทาง แรงบันดาลใจไปพร้อมๆ กัน   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"